Đội bóng đất Thủ với cuộc trẻ hóa thành công

Kể từ sau kỳ nghỉ vì dịch Covid-19, trong khi nhiều đội đang gặp khó khăn về lực lượng, phong độ thì một số đội đã sớm bắt nhịp để nhanh chóng đạt kết quả tốt. Đơn  cử như trường hợp của Becamex Bình Dương, sau khi giành vé vào Tứ kết Cúp Quốc Gia, đội giành thêm 4 điểm ở LS V-League 2020 để tạm gia nhập nhóm đầu trên bảng xếp hạng. 

B.Bình Dương đang có sự khởi động thành công ở mùa bóng năm nay.
B.Bình Dương đang có sự khởi động thành công ở mùa bóng năm nay.

Từ mùa bóng 2020, Becamex Bình Dương không còn sự phục vụ của nhiều cựu binh như Anh Đức, Lê Tấn Tài, Tấn Trường và mọi hy vọng được đặt lên dàn cầu thủ trẻ từ Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Sỹ Giáp, Thanh Thảo, Thiện Đức cùng với thủ môn Đức Cường được tin dùng ở vị trí số 1 thay cho Tấn Trường, vốn nổi tiếng ở những sai lầm. 

Sức trẻ, ý chí thi đấu cùng với việc tuân thủ tốt đấu pháp đã giúp Becamex Bình Dương có được sự khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng năm nay. Các bài tấn công của đội cũng trở nên đa dạng hơn, từ biên phải của bộ đôi Văn Vũ - Tấn Tài hay những bài đánh trung lộ. Điểm nhấn chính vẫn ở sức trẻ cùng sự chín chăn của dàn cầu thủ này sau 3 mùa thi đấu ở V-League. 

Đội bóng đất Thủ với cuộc trẻ hóa thành công ảnh 1 Tấn Tài đã có 2 bàn thắng ở mùa này. 

Từ năm 2017, Becamex Bình Dương đã áp dụng quy định cho Ban huấn luyện về số lượng cầu thủ U21 của đội được đôn lên đội lớn và tối thiểu 2 cầu thủ U21 phải được ra sân hàng năm. Sự trẻ hoá lực lượng ở Becamex Bình Dương không ào ạt như HA.GL nhưng có lộ trình, dung hòa giữa cầu thủ trẻ và cựu binh. Và đến nay những tính toán của lãnh đạo đội bóng này đang dần đúng hướng khi dàn cầu thủ trẻ của họ không chỉ khẳng định sức mạnh ở sân chơi V-League mà có người đang là trụ cột ở ĐTQG. 

Những trận đấu tới Becamex Bình Dương sẽ gặp nhiều thử thách về lịch thi đấu kho gặp Quảng Nam trên sân Tam Kỳ trước khi về sân nhà gặp CLB Hà Nội, HA.GL, đan xen giữa hai trận này là chuyến làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB TPHCM. Đây đều là những thử thách thực sự và đó sẽ là dịp để các ngoại binh thể hiện mình. Bởi một điều lo ngại lớn nhất ở đội bóng này đó là phong độ các ngoại binh chưa thực sự mãn nhãn, chưa đạt yêu cầu trong việc "gánh team", nhất là chân sút vốn được chờ đợi nhiều như Toure, Gustavo. 

Tin cùng chuyên mục