Để thích nghi với Conte, Christensen đang tập chơi ở 3 vị trí khác nhau

Trung vệ trẻ 21 tuổi người Đan Mạch Andreas Christensen vừa lên tiếng tiết lộ, anh đang phải tập chơi ở cả 3 vị trí hậu vệ khác nhau để thích nghi với các sơ đồ đội hình dưới thời của HLV người Ý Antonio Conte. 
Andreas Christensen (phải) đang chơi khá ấn tượng trong màu áo của Chelsea
Andreas Christensen (phải) đang chơi khá ấn tượng trong màu áo của Chelsea
Kể từ khi quay trở lại với Chelsea sau 2 năm được mang đi cho mượn ở CLB Đức Borussia Mochengladbach, Christensen đang có một màn trình diễn khá ấn tượng. Anh được xem là người đá dự bị cho trung vệ người Brazil David Luiz ở trung tâm hàng hậu vệ 3 người, nhưng trong 2 trận đấu gần đây, Christensen đã được Conte tung ra sân ngày từ đầu vì Luiz đang bị treo giò ở đấu trường Premier League. Christensen đã chơi không tồi trong cả 2 trận đấu này.
Tuy vậy, khi Luiz mãn áo treo giò và được quay trở lại, chắc chắn Christensen sẽ phải “trả lại” vị trí trung tâm hàng hậu vệ 3 người cho đàn anh người Brazil vì Luiz vẫn là cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến hơn. Đó là lý do, cầu thủ người Đan Mạch tỏ ra rất linh hoạt trong quá trình tập luyện của mình, anh đang tích cực tập luyện cách chơi ở cả những vị trí thi đấu khác để trở nên đa năng hơn, anh đã sẵn sàng chơi dạt biên, đảm nhận trọng trách của một cầu thủ chạy cánh, nếu cần.
Christensen cho biết trên Bold.dk: “Tôi rất hạnh phúc với những trận đấu mà tôi đã chơi trong mùa giải năm nay. Tôi nghĩ, tôi đã chứng tỏ bản thân mình rất nhiều, trong khả năng có thể. Đương nhiên, vị trí mà tôi chiến đấu để giành lấy vẫn là vị trí trung tâm của hàng hậu vệ 3 người, nhưng trong các buổi tập với Chelsea, tôi cũng tập chơi ở 2 vị trí thi đấu khác, vì thế, nếu có dịp vận dụng vào những vị trí này, tôi không mảy may phải suy nghĩ đến lần thứ 2”.
Christensen ý thức được những khó khăn mà anh và các đồng đội, cả với Conte đang đối mặt: “Chúng tôi đã chơi 7 trận trong 21 ngày vừa qua, mọi thứ là rất khó khăn. Conte đã nói trước chuỗi trận này rằng, nếu bất kỳ ai đó nghĩ rằng họ có thể chơi trong từng trận đấu, thì người đó không bị điên thì cũng là gàn dở. Conte thật sự nhấn mạnh rằng, ông ấy sẽ phải xoay tua đội hình và đó là điều ông ấy đã làm. Nhưng tôi nghĩ, chúng tôi đã tìm được những đôi chân của mình và biết chúng tôi nên làm gì”.
Christensen đã chơi tổng cộng 344 phút cho Chelsea trong mùa giải năm nay. Anh đang có tổng cộng 3 tình huống tắc bóng, 6 pha đánh chặn thành công, 19 pha phá bóng giải vây và 4 tình huống cản bóng. Ngoài ra Christensen sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cực cao với tỷ lệ trung bình lên đến 94,73% trong một trận đấu…

Tin cùng chuyên mục