De Gea hưởng lương cao thứ nhì tại Old Trafford

Nguồn tin nội bộ Man.United tiết lộ, thủ thành David de Gea đã sẵn sàng cam kết tương lai ngay trước khi cùng tuyển Tây Ban Nha lên đường tham dự World Cup 2018.

David de Gea xứng đáng được thừa nhận là ngôi sao hàng đầu của sân Old Trafford. Ảnh: Getty Images
David de Gea xứng đáng được thừa nhận là ngôi sao hàng đầu của sân Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Tây Ban Nha còn hợp đồng đến mùa hè năm 2019, cùng ưu tiên tự động gia hạn thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, trước sự quan tâm đặc biệt từ Real Madrid, bao gồm mong muốn được trở về quê nhà thi đấu của cầu thủ. Man.United nhận thức họ cần phải hành động để giữ chân một trong những thủ thành hay nhất thế giới này.

Sau khi khởi động tiến trình đàm phán hồi đầu năm nay, thì nguồn tin khẳng định mọi thứ đã gần hoàn tất: “Ban lãnh đạo muốn David đến World Cup khi biết mọi thứ đã ổn định. Zlatan Ibrahimovic đã rời đi và họ không muốn phòng thay đồ vắng thêm những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Man.United đã làm tất cả để David ở lại”. The Sun tiết lộ thêm, hợp đồng mới của De Gea sẽ có thời hạn 5 năm, anh hưởng mức lương 350.000 bảng/tuần - chỉ đứng sau Alexis Sanchez với mức lương 505.000 bảng/tuần.

Man.United đang xếp nhì bảng Premier League, thành tích được đánh giá nhờ phần lớn vào tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha này. De Gea đã có 16 lần giữ sạch lưới sau 31 trận - nhiều hơn 2 so với Ederson (Man.City) và 3 so với Hugo Lloris (Tottenham) và Thibaut Courtois (Chelsea) - giúp anh đang hướng đến giải tưởng Găng tay vàng lần đầu tiên của sự nghiệp tại Premier League. Thành tích của De Gea lúc này đã bằng với người thắng giải mùa qua là Courtois.

Tin cùng chuyên mục