De Bruyne sẽ mất vị trí ở trận derby thành Manchester?

Theo The Sun, Kevin De Bruyne đang đối mặt nguy cơ vị trí trong đội hình xuất phát của HLV Pep Guardiola cho trận derby Manchester vào thứ bảy, trong bối cảnh phong độ quá thấp của ngôi sao người Bỉ trong mùa giải 2021-2022.

Kevin De Bruyne thi đấu khá mờ nhạt trước Crystal Palace. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne thi đấu khá mờ nhạt trước Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đã không thể tạo ra những tác động ổn định ở mùa giải này, anh chỉ ghi được 3 bàn thắng và có thêm một pha kiến tạo sau 12 lần ra sân ở tất cả các giải đấu. Thể trạng không tốt đang được xem là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Ở thất bại 0-2 trước Crystal Palace ngay tại Etihad vào thứ bảy vừa qua, ngôi sao 30 tuổi người Bỉ là cái tên đầu tiên mà HLV Guardiola hướng đến khi cần sự thay đổi trong tình thế mất người vì chiếc thẻ đỏ của Aymeric Laporte ở cuối hiệp 1. Đây đang được xem là dấu hiệu đầu tiên về khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ chọn Ilkay Gundogan đá chính trong chuyến làm khách đến Old Trafford vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, trước những luồng thông tin có thể tạo nên những tác động tiêu cực về tâm lý cầu thủ, nhất là đặt trong bối cảnh HLV Guardiola đang tỏ ra cứng rắn hạn chế cơ hội ra sân của Raheem Sterling khi cầu thủ người Anh sa sút, thì nhà cầm quân này đã có động thái xoa dịu. Ông mới đây ca ngợi tầm ảnh hưởng mà De Bruyne đã thể hiện tại sân Etihad. Kể từ khi đến với Man.City từ Wolfsburg vào tháng 8-2015, ngôi sao tấn công người Bỉ đã ghi 70 bàn thắng và có 108 đường kiến tạo trong 274 lần ra sân, cùng đội nâng cao mọi danh hiệu vô địch quốc nội.

De Bruyne sẽ mất vị trí ở trận derby thành Manchester? ảnh 1 Trước khi là cái tên đầu tiên mà HLV Pep Guardiola rút khỏi sân. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola nói: “Mọi thứ chúng tôi làm được trong những năm qua là nhờ vào một người như Kevin. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi và là một trong những người xuất sắc nhất. Cậu ấy đang cố gắng nhiều hơn và nhiều hơn mỗi ngày. Việc các cầu thủ thi đấu hay nghỉ ngơi là do tôi quyết định. Tiêu chuẩn của chúng tôi với tư cách cá nhân hay tập thể đều rất cao. Chúng tôi biết khó khăn như thế nào để duy trì sự hạnh phúc cho tất cả. Nhưng không chỉ Kevin, những người như Riyad Mahrez, Raheem Sterling đều có phẩm chất hàng đầu và đã giúp chúng tôi đạt được những thành công trong 4 hoặc 5 năm qua”.

De Bruyne đã đá chính mọi trận đấu của Man.City tại Champions League mùa này, và trận đón tiếp Club Brugge đến sân Etihad vào thứ tư là cơ hội khác để anh khôi phục lại tầm ảnh hưởng: “Trong mỗi mùa giải, luôn có những thăng trầm và điều quan trọng là phải mạnh mẽ. Chúng tôi không tốt vào thứ bảy, nhưng cần luôn duy trì sự tích cực. Thứ tư tới khi gặp Club Brugge, đó là một thách thức khác, một cơ hội khác. Kevin biết điều đó. Cậu ấy đã làm được nhiều điều tốt hơn kể từ khi đến đây và cậu ấy muốn tiếp tục làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục