De Bruyne: “Man.City có thể đối phó với áp lực”

Tiền vệ Kevin de Bruyne khẳng định cuộc đua vô địch căng thẳng với Liverpool có thể đang tạo nên sự căng thẳng cho người hâm mộ Man.City, nhưng các cầu thủ thì hoàn toàn có thể đối phó với áp lực mạnh mẽ đó.

Kevin de Bruyne chính là nguồn cảm hứng số 1 với Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne chính là nguồn cảm hứng số 1 với Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa đánh bại Brighton 3-0 vào thứ tư để đòi lại ngôi đầu rơi vào tay Liverpool chỉ 24 giờ trước đó. Cách biệt vẫn duy trì ở con số 1 điểm, và cuộc đua vô địch được dự báo còn rất căng thẳng trong 6 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, De Bruyne tin rằng việc Man.City khuất phục một Brighton “cứng đầu” vừa qua đã chứng minh rằng họ có thể kiểm soát tốt tình hình: “Có lẽ đã có những căng thẳng, nhưng là với những người hâm mộ. Tôi cảm thấy chúng tôi vẫn đang làm tốt. Chúng tôi không bị xáo trộn bởi áp lực”.

De Bruyne đã trở lại kịp lúc ở trận đấu với Brighton sau khi bỏ lỡ trận bán kết FA Cup với chấn thương chân. Nguồn cảm hứng người Bỉ đã ghi dấu ấn quan trọng trong bàn mở tỷ số, cũng góp dấu giầy trong bàn thứ 3 của Bernardo Silva - sau khi Phil Foden đã gia tăng cách biệt. Tiền vệ 30 tuổi đang tiếp tục tận hưởng thời điểm thăng hoa về phong độ, trong đó bao gồm ghi các bàn thắng quan trọng khi đối đầu Burnley, Atletico Madrid và Liverpool. De Bruyne nói thêm: “Tôi chỉ đang cố gắng chơi theo đúng cách. Tôi nghĩ bản thân có thể giúp thúc đẩy đội bóng tiến về phía trước”.

Man.City sẽ tiếp đón Watford vào thứ bảy, nơi một chiến thắng có thể tạo áp lực lên Liverpool khi đối thủ ra sân ở trận derby Merseyside với Everton tại Anfield sau đó một ngày. Đây là một thời điểm khác nhạy cảm, bởi vào giữa tuần tới cả Man.City và Liverpool đều sẽ ra sân ở bán kết Champions League. Man.City sẽ tiếp đón Real Madrid vào thứ ba còn Liverpool chào đón Villarreal sau đó một ngày.

De Bruyne cũng hướng về trận cầu quan trọng giữa tuần, khi Man.City trong tham vọng lần đầu đăng quang châu Âu phải vượt qua đội đang giữ kỷ lục 13 lần vô địch: “Đối đầu Atletico Madrid ở tứ kết cho thấy ở giải đấu này luôn có những khoảnh khắc khó khăn, vì mỗi đội đều có rất nhiều chất lượng. Tất nhiên, tôi không mong đợi bất cứ điều gì ít hơn vào giữa tuần tới vì Real Madrid luôn là đội có chất lượng cao nhất tại giải đấu này”.

Tin cùng chuyên mục