Từ VPIron sức như Phù Đổng
Đầu năm 2018, một nhóm những người những người yêu thích chạy bộ của VPBank cùng nhau quy tụ dưới một cái tên VPIron. Chỉ với vài chục thành viên ban đầu, VPIron nhanh chóng thu hút số lượng lớn người VPBank tham gia, từ hội sở đến các chi nhánh ở Hà Nội và các tỉnh trên cả nước.
“Để lan toả tinh thần thể thao và lối sống tích cực "Wealth & Health" tới cộng đồng, VPBank đã xây dựng những hạt nhân từ chính trong nội bộ. VPIron phát triển từ móng. Chúng tôi muốn xây móng cho thật vững, thật bền để đi thật xa, như cái cách mà những người chạy đường dài vẫn thường lập kế hoạch cho việc tập luyện của họ”, chủ nhiệm CLB VPIron Đào Gia Hưng, cũng là 1 lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng cho biết. |
Đến lúc này có thể khẳng định, VPIron chính là một trong những biểu tượng rõ nét cho văn hóa doanh nghiệp VPBank. Đó là một VPBank năng động, đầy nhiệt huyết, luôn đoàn kết vượt mọi thử thách.
Đến lan tỏa giá trị VPBank
Tại VPBank, mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp là tăng cường sự gắn kết giữa con người với con người, và giữa con người với tổ chức, từ đó, tạo hứng khởi và động lực cho tất cả các thành viên ngân hàng đạt được năng suất và hiệu quả làm việc cao nhất. Môn thể thao chạy bộ dường như là môn thể thao đại chúng nhất, phù hợp với đa số thể trạng và điều kiện của tất cả mọi người, đồng thời cũng là môn tương thích nhất với triết lý văn hóa doanh nghiệp của VPBank.
“Chất như người VPBank” chính là điều mà các cán bộ nhân viên VPBank luôn tự hào. Sức mạnh nội bộ, đoàn kết nội bộ không chỉ giúp VPBank phát triển kinh doanh mà còn phát triển cả về văn hóa, danh tiếng của Ngân hàng. Mỗi VPBanker khi tham gia các hoạt động phong trào nội bộ hay các hoạt động thương hiệu của ngân hàng không chỉ còn với tâm thế hưởng ứng mà đều mong muốn góp phần khắc họa rõ nét thêm nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo của VPBank bởi họ chính là một phần trong đó” - ông Đồng Xuân Hòa - Giám đốc Truyền thông VPBank chia sẻ. |
Sau cả một chặng đường dài, giờ đây, người VPBank có thể tự hào về những chương trình dù là dành cho cán bộ nhân viên nhưng đã trở thành “thương hiệu” đình đám trong cộng đồng các doanh nghiệp như chuỗi chương trình Sing & Dance, Miss & Mr VPBank, Trạng Nguyên VPBank, VPShow, CLB nhiếp ảnh VP Zòm, Cúp vàng VPBank...
Đặc biệt, VPBank Commandos là“đặc sản” nổi tiếng của nhà băng này khi mỗi năm lựa chọn và mang hàng trăm cán bộ nhân viên ưu tú đi chinh phục các đỉnh cao Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Bạch Mộc Lương Tử ....
"Khi nhân viên gắn kết với nhau, gắn kết với tổ chức thì đương nhiên hiệu quả công việc sẽ cao hơn, tinh thần phấn khởi hơn. Từ đó, góp phần lan tỏa những giá trị của ngân hàng ra cộng đồng và xã hội. Sau mỗi sự kiện của VPBank, đọc những lời bình luận của công chúng trên mạng hoặc qua báo chí, tôi cảm thấy thật sự tự hào và hãnh diện về ngân hàng mình", chị Thu Thủy, nhân viên VPBank chia sẻ. |
Quay trở lại câu chuyện VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, ông Hòa cho biết để thay đổi bên ngoài thì phải bắt đầu từ chính bản thân mình và trong những năm qua, VPBank luôn chuyển đổi mạnh mẽ để nâng cấp bản thân, trong đó có việc xây dựng và củng cố văn hoá nội bộ, để hướng tới việc mang lại sự thịnh vượng toàn diện nhất, cả về tài chính, tinh thần và thể chất cho người Việt.
“Nhiều người trước đây chưa biết đến chạy hoặc không yêu thích chạy bộ nhưng đến nay, đã có hàng trăm ngàn người chạy bộ ở Việt Nam, rất nhiều người, nhiều gia đình, nhiều doanh nghiệp đang cùng nói một ngôn ngữ của những “runner”. Và chúng tôi có thể tự hào khi nói rằng có những dấu ấn không nhỏ từ VPBank, từ VPIron trong đó. Đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn: lan tỏa lối sống lành lạnh, giá trị tinh thần tích cực cho càng nhiều người càng tốt”, ông Đồng Xuân Hòa chia sẻ.
Đến nay sự kiện thể thao thường niên 3 năm tuổi mang thương hiệu VPBank Hanoi Marathon này không chỉ đã trở thành một điểm đến ngày càng được yêu mến của VPBank mà còn của toàn cộng đồng chạy bộ, của người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đó là minh chứng rõ nét và sâu sắc nhất về giá trị văn hóa doanh nghiệp của VPBank.