Đẳng cấp nhà vô địch Đông Nam Á

Tính đến sau trận gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng 5 tỷ đồng, gồm: 2 tỷ đồng từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và 3 tỷ đồng từ VFF.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải vui mừng sau khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Đội trưởng Quế Ngọc Hải vui mừng sau khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY

Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà vô địch Đông Nam Á khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 để hoàn tất thành tích bất bại trước các đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Ấn tượng từ 2 chiến thắng vừa qua chính là bản lĩnh của các cầu thủ và khả năng dụng binh của HLV Park Hang-seo.

Không khí sau trận đấu đêm 11-6 không thua gì sau trận thắng chính Malaysia ở trận chung kết AFF Cup, hay vào Tứ kết Asian Cup trong cùng năm 2019. Đó là những chiến thắng khẳng định sự thăng tiến như vũ bão của bóng đá Việt Nam. Còn với chiến tích đêm 11-6 là minh chứng cho sức mạnh, sự đồng đều, ổn định về nhân lực. Thêm vào đó là khả năng dụng binh “thần sầu” của HLV Park Hang-seo.

Ở trận gặp Malaysia, ông Park đã thay đến 5 vị trí so với trận đầu tiên, như làm mới khu trung tuyến và tiếp tục giành chiến thắng, lần này ấn tượng hơn khi Malaysia xây dựng lực lượng mới với nhiều cầu thủ nhập tịch. Lúc này, truyền thông khu vực Đông Nam Á đã nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo với ánh mắt khác, tâm phục khẩu phục khi thầy trò ông Park đã bứt phá, khẳng định và duy trì ở mức cao trong suốt 3 năm qua.

Ông Park vẫn là nhà cầm quân số 1 trong khu vực Đông Nam Á khi cả Thái Lan, Indonesia và cả Philippines rối ren khu kỹ thuật trong thời gian qua. Truyền thông Thái Lan còn dự báo khả năng HLV Akira ra đi sớm rất cao. Ở Việt Nam, ông Park đã và đang xây dựng sự ổn định từ đội tuyển quốc gia cho đến U23, ba năm quá đủ để ông thấu hiểu bóng đá Việt Nam. Chính điều đó giúp nhà cầm quân này mạnh dạn có những điều chỉnh. Người ta đã thấy một Hoàng Đức sẵn sàng để thay thế Quang Hải khi cần; Tiến Linh thể hiện sự lạnh lùng và nhạy bén để làm quên được Anh Đức. Hay trong khung thành, Tấn Trường đã làm người ta quên đi Đặng Văn Lâm. Tất cả đều có dấu ấn của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Vui mừng từ chiến thắng, nhưng nhiều người cũng bắt đầu có cảm giác hơi lo khi trận gặp UAE tới đây, ông Park sẽ không được ngồi trong cabin chỉ đạo vì thẻ phạt. Sự vắng mặt của ông sẽ là bất lợi cho Việt Nam không chỉ ở chuyên môn mà còn cả tinh thần, vì ông Park luôn tạo được cảm xúc, “truyền lửa” từ khu kỹ thuật. Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân này bị án phạt trên, đó sẽ lại là thử thách cho các trợ lý mà phần đông là đồng hương Hàn Quốc của ông.

Tin cùng chuyên mục