Đà Nẵng - Hà Nội FC: Vào hang bắt cọp

Hà Nội FC cần chiến thắng để trở lại với tốp 3 nhưng Đà Nẵng, đối thủ của đội bóng Thủ đô đã tìm lại cảm hứng sau chiến thắng trước Thanh Hóa và còn được chơi trên sân nhà.
Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Văn Quyết và các đồng đội
Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Văn Quyết và các đồng đội

Trận đấu giữa Đà Nẵng gặp Hà Nội FC thuộc vòng 7 LS V-League 2021 được diễn ra vào 17g00 chiều 2-4 trên sân Hòa Xuân.

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Thanh Hóa đã giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chạy đà hoàn hảo cho cuộc tiếp đón Hà Nội FC. Ba điểm không chỉ chặn mạch 2 trận thua liên tiếp trước đó mà còn giúp đội bóng sông Hàn xốc lại tinh thần. Đà Nẵng với 12 điểm đang nằm trong tốp 3, kém hơn 2 điểm, Hà Nội FC bám đuổi phía sau.

Đà Nẵng - Hà Nội FC: Vào hang bắt cọp ảnh 1 Đà Nẵng đang lên tinh thần sau trận thắng Thanh Hoá. Ảnh: ĐNFC

 Vậy nên, đội bóng sông Hàn cần một chiến thắng để gia tăng khoảng cách với chính đối thủ. Nhưng một kết quả hòa vẫn đảm bảo quyền tự quyết cho ông Đức và học trò hướng đến mục tiêu lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1. Hà Đức Chinh và đặc biệt Rafaelson, ngoại binh lập hat-trick vào lưới Thanh Hóa đã tìm được sợi dây liên lạc trên hàng công. Đó là mối nguy hiểm lớn nhất của Hà Nội FC ở trận cầu sắp tới. Nhất là việc thiếu vắng Đỗ Hùng Dũng ở vòng tròn trung tâm trở thành điểm khuyết để Đà Nẵng khoét vào và mở ra các cơ hội lên bóng nguy hiểm do Đặng Anh Tuấn khởi xướng.  

 Có thể, Đà Nẵng tiếp tục lựa chọn phương án phòng ngự phản công ở cuộc tiếp đón Hà Nội FC, điều mà họ đã vận dụng thành công tại xứ Thanh vào đầu tuần qua. Ngoài ra, lợi thế được chơi trên Hòa Xuân còn là điểm tựa cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hướng đến kết quả lạc quan.

Đà Nẵng - Hà Nội FC: Vào hang bắt cọp ảnh 2 Geovane sẽ là trụ cột trên hàng công Hà Nội FC khi Bruno đang trong giai đoạn chữa chấn thương 

 Chiều ngược lại, Hà Nội FC trở lại trạng thái rối bời khi thiếu vắng Bruno và đặc biệt Hùng Dũng. Bằng chứng, đội bóng Thủ đô đầy chật vật để kiếm về trận hòa 1-1 trước đội khách Hà Tĩnh tại vòng trước. Nhưng so với Hà Tĩnh, Đà Nẵng lại nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình, được chơi trên sân nhà và có tinh thần rất cao. Quả thật, đây là bài toán khó cho HLV Chu Đình Nghiêm và cộng sự, nhất là khi Hà Nội FC rất cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vào tốp 3. 

 May cho ông Nghiêm khi Quang Hải đã tái xuất sau chấn thương để chia sẻ khó khăn với đồng đội. Ở phía dưới, Duy Mạnh bắt nhịp trở lại với V-League để gia cố chất thép cho hàng phòng ngự. Trong khi Geovane có trận đấu thứ hai liên tiếp “nổ súng” nhằm giúp ban huấn luyện thêm phương án tấn công. Ngoài ra, cái duyên bất bại trước Đà Nẵng trong 6 mùa giải vừa qua là niềm hi vọng cho khán giả Thủ đô.

 Một trận cầu hứa hẹn nhiều “cạm bẫy” được giăng sẵn với Hà Nội FC lại chứa nhiều yếu tố bất ngờ và hấp dẫn cho người hâm mộ để xứng với danh xưng trận cầu tâm điểm của vòng 7.

Tin cùng chuyên mục