Cuộc thi mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 9-9 đến 24-10, tạo cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ Việt Nam sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá và bền vững. Cuộc thi dành cho sinh viên tuổi 17-25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm 1-3 thành viên, gồm các thành viên đến từ cùng hoặc khác trường.
Với nhiều đổi mới về cả hình thức lẫn các hoạt động bổ trợ, cuộc thi năm nay nhấn mạnh vào các thiết kế thân thiện với môi trường, giúp thí sinh nắm bắt kịp thời xu hướng của ngành bao bì, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Qua đó, SCGP tái khẳng định cam kết của mình trong việc ươm mầm tài năng trẻ, đồng thời thúc đẩy sự bền vững trong ngành bao bì, qua đó khơi dậy tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội của thế hệ mới.
Với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, cuộc thi năm nay khẳng định cam kết của SCGP trong việc tái thiết ngành bao bì Việt Nam thông qua các sáng kiến đổi mới và phát triển bền vững. Thí sinh có thể sử dụng các chất liệu như giấy, nhựa hoặc kết hợp cả hai chất liệu vào thiết kế với điều kiện đảm bảo sự phù hợp nhận diện sản phẩm thuộc 2 thương hiệu Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food. Các hạng mục cuộc thi bao gồm: 1- Bao bì dành cho thương mại điện tử; 2- Bao bì quà tặng 3- Kệ trưng bày sản phẩm.
Nhằm ghi nhận và tôn vinh các tài năng xuất sắc cùng tinh thần sáng tạo vì tương lai bao bì bền vững, cuộc thi năm nay mang đến tổng trị giá giải thưởng lên 180 triệu đồng cho các hạng mục dự thi cùng các giải thưởng đặc biệt, tái khẳng định cam kết của SCGP trong việc thúc đẩy sáng tạo và tính bền vững trong ngành bao bì.
Ban tổ chức cuộc thi còn tổ chức hội thảo “Nâng tầm thiết kế bao bì: Bắt nhịp thị trường - Nắm chắc thị hiếu" ngày 21-9 tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH.