Cú đúp của Enner Valencia vùi chủ nhà Qatar trong thất vọng

Chân sút ghi bàn kỷ lục của tuyển Ecuador, Enner Valencia đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận khai mạc World Cup 2022, giúp đội tuyển của mình dễ dàng đánh bại một chủ nhà Qatar tỏ ra quá non kém với tỷ số 2-0.

Enner Valencia đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận khai mạc Word Cup 2022.
Enner Valencia đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận khai mạc Word Cup 2022.

Ở lần đầu bước ra sân chơi lớn nhất thế giới, các cầu thủ Qatar đã sớm tỏ ra bị choáng ngợp. Ngay phút thứ 3, thủ thành Saad Al Sheeb có pha lao ra đấm bóng không hợp lý, và tình huống lộn xộn sau đó chứng kiến Valencia đánh đầu đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR đã khước từ bàn mở tỷ số của Ecuador khi xác định Michael Estrada đã việt vị…một cái đầu gối.

Nhưng Ecuador cũng không chờ lâu để cụ thể hóa ưu thế của mình. Phút 16, một lần nữa thủ thành Al Sheeb mắc sai lầm khi cản ngã Valencia trong vòng cấm, lần này không còn VAR giải cứu, và chân sút 33 tuổi này cũng dễ dàng ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền. Valencia cũng trở thành cầu thủ Ecuador đầu tiên ghi 4 bàn tại World Cup. Phiên bản 2022 cũng trở thành kỳ World Cup đầu tiên chứng kiến bàn thắng đầu tiên được ghi từ chấm phạt đền!.

Cú đúp của Enner Valencia vùi chủ nhà Qatar trong thất vọng ảnh 1 Valencia mở tỷ số và trở thành cầu thủ Ecuador đầu tiên ghi 4 bàn tại World Cup.

Dù bị dẫn trước, nhưng Qatar gần như không thể cầm bóng. Tấn công không được, hàng thủ của chủ nhà cũng chẳng có đủ tỉnh táo để ngăn cản các tình huống tấn công của đối thủ. Phút 31, Angelo Preciado tung đường tạt bên cánh phải vượt hết hàng thủ Qatar, để Valencia trống trải ở cột xa đánh đầu hiểm hóc ghi bàn gia tăng cách biệt 2-0. Ở thời điểm này, Ecuador đang cầm bóng lên đến 73%.

Phút 42, tiền đạo Valencia bị đau sau pha phạm lỗi của Karim Boudiaf, áp lực từ Ecuador cũng giảm đi. Phút 45+4, cơ hội lớn đầu tiên đến với Qatar, Hassan Al Haidos tạt bóng tốt nhưng tiền đạo được kỳ vọng Almoez Ali lại đánh đầu không chính xác.

Cú đúp của Enner Valencia vùi chủ nhà Qatar trong thất vọng ảnh 2 Chân sút số 1 của Ecuador bị phạm lỗi.

Diễn biến trong hiệp 2 cũng chẳng thay đổi, Ecuador vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 55, Romario Ibarra tung cú sút rất tốt nhưng thủ thành Al Sheeb đã xuất sắc cản phá. Chỉ có 3 nỗ lực dứt điểm và không một lần đưa bóng đi đúng hướng là những gì Qatar làm được trong một giờ thi đấu đầu tiên, dù đây là tình huống họ đã bị dẫn 2 bàn từ sớm.

Diễn biến sau đó trầm lắng, và Ecuador không khó khăn để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0. Nhưng nỗi lo lắng cũng đã đến khi người hùng Valencia khập khiễng rời sân ở phút 77. Phải chơi trong tình trạng thể trạng không tốt trong thời gian dài có thể khiến đội trưởng của Ecuador bị ảnh hưởng khi ở lượt trận thứ 2, khi đại diện Nam Mỹ phải đối đầu đội tuyển mạnh nhất bảng A là Hà Lan vào ngày 25-11.

Cú đúp của Enner Valencia vùi chủ nhà Qatar trong thất vọng ảnh 3 Cầu thủ Ecuador tận hưởng chiến thắng khai màn.

Tin cùng chuyên mục