Copa America 2021: HLV Brazil bị phạt vì tiếp tục chỉ trích ban tổ chức

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã phạt HLV đội tuyển Brazil, Tite 5.000 USD sau khi ông này có những lời chỉ trích mới nhất nhằm vào công tác tổ chức Copa America 2021.

HLV Tite và ngôi sao Neymar tại giải đấu.
HLV Tite và ngôi sao Neymar tại giải đấu.

HLV Tite đã đưa ra lời chỉ trích vào thứ tư, sau chiến thắng 2-1 vào phút cuối của tuyển Brazil trước Colombia ở Rio de Janeiro: “Tôi sẽ không gọi mặt sân này là kinh khủng, nhưng rất tệ để chơi bóng đá, nó làm ảnh hưởng đến toàn cảnh. Có những người đang cố hoàn thành những điều không thể. Thời gian để chuẩn bị cho kỳ Copa America này là quá ngắn. Không thể chấp nhận được việc cầu thủ của 2 đội bóng ở đẳng cấp cao, những người hàng tuần được chơi trên một sân cỏ tuyệt vời ở châu Âu lại đến chơi trên một mặt sân như thế này”.

Sau quyết định, CONMEBOL cho biết Liên đoàn bóng đá Brazil không thể kháng cáo quyết định chống lại Tite. Eduardo Gross Brown, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của CONMEBOL, cũng nói thêm rằng HLV Tite có thể phải chịu hình phạt mới nếu ông tiếp tục chỉ trích ban tổ chức giải đấu.

Lệnh trừng phạt này được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi tiền đạo Marcelo Martins của Bolivia bị phạt 20.000 USD vì chỉ trích giải đấu buộc phải diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng tại nước chủ nhà mới Brazil, sau khi 2 nước chủ nhà ban đầu là Colombia và Argentina bị rút lại quyền đăng cai. Bản thân HLV Tite nói trong một cuộc họp báo vào ngày 12-6 đã nói rằng Copa America đã được chuyển đến đất nước ông một cách “khó hiểu”, khi CONMEBOL đã chọn Brazil làm chủ nhà chưa đầy 2 tuần trước khi giải đấu khởi tranh.

Ở một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Colombia (FCF) đã yêu cầu ban tổ chức Copa America đình chỉ trọng tài Nestor Pitana trong trận thua 1-2 của họ trước Brazil. Họ cáo buộc vị trọng tài từng điều hành trận chung kết World Cup 2018 này đã “định trước kết quả” khi ông không dừng trận đấu dù bị bóng bật vào người.

Copa America 2021: HLV Brazil bị phạt vì tiếp tục chỉ trích ban tổ chức ảnh 1 Trọng tài Nestor Pitana bị cầu thủ Colombia phản đối trong nhiều phút.

Tính huống này xảy ra ở phút 78, Pitana vô tình cản đường chuyền của Neymar từ khoảng cách 10 mét trước vòng cấm Colombia. Các hậu vệ Colombia trong giây lát dừng lại, họ nghĩ trọng tài sẽ dừng trận đấu và thực hiện động tác thả bóng như luật, nhưng tiếng còi đã không vang lên và Lucas Paqueta chuyền bóng cho hậu vệ trái Renan Lodi, để cầu thủ này thực hiện quả tạt cho Roberto Firmino đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn David Ospina. Cầu thủ Colombia phản đối gay gắt, thậm chí có vẻ từ chối bắt đầu lại trận đấu, nhưng trọng tài Pitana vẫn kiên quyết công nhận bàn thắng cho Brazil. Trận đấu sau đó được bù 10 phút, và chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+10.

Giữa tranh cãi, CONMEBOL đã có một động thái bất thường khi công khai các cuộc thảo luận giữa trọng tài Pitana và trọng tài VAR, trong đó nói rằng “tình huống không dẫn đến một cuộc tấn công đầy hứa hẹn” và vì vậy trận đấu không dừng lại là đúng. Quan điểm mà nọ nêu ra rằng, đường chuyền của Neymar nếu không bật vào trọng tài thì cũng sẽ tìm dến vị trí của cầu thủ Colombia.

Tin cùng chuyên mục