Conor Gallagher nhấn chìm đội bóng cũ khi Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace

Graham Potter có trận ra mắt hoàn hảo trên ghế HLV Chelsea khi giành trọn 3 điểm ở sân Selhurst Park sau màn ngược dòng khó tin với bàn thắng tuyệt đẹp của vào lưới đội bóng cũ. Nhưng Aubameyang cũng ghi tuyệt phẩm để mở tài khoản trong màu áo The Blues.
Pha ghi bàn tuyệt vời của Conor Gallagher
Pha ghi bàn tuyệt vời của Conor Gallagher

Lưới của Chelsea đã rung lên từ phút thứ 7 sau những sơ hở trong phòng thủ. Jordan Ayew có thừa không gian và thời gian ở cánh phải để tỉa tót một đường chuyền vào khu vực yết hầu,  nơi Odsonne Edouard băng vào giữa 2 hậu vệ Chelsea (Fofana và Reece James để tung người đạp bóng vào góc thượng khiến thủ thành Kepa đứng chôn chân.

Conor Gallagher nhấn chìm đội bóng cũ khi Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ảnh 1 Odsonne Edouard băng vào đạp bóng vào góc thượng
Conor Gallagher nhấn chìm đội bóng cũ khi Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ảnh 2 Thủ thành Kepa bất lực nhìn bóng vào lưới
Chelsea rơi vào trạng thái bối rối khi hàng thủ liên tiếp phạm sai lầm. Ben Chilwell làm mất bóng gần khu cấm địa, mang mà Thiago Silva kịp cản phá. Sau đó đến lượt Silva thất thế trong pha tranh bóng gần giữa sân khiến anh phải dùng tay cản bóng. Các cầu thủ Palace phản ứng khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng Silva thay vì thẻ đỏ, nhưng sau đó VAR đã chứng minh Silva không phải là cầu thủ cuối cùng của hàng thủ Chelsea bởi sau anh còn có Chilwell chạy về.

Chelsea bỏ qua nhiều cơ hội trong hiệp đầu, như quả đánh đầu cận thành chệch cột của Mason Mount, cú xỉa bóng qua tay thủ thành của Sterling nhưng cột dọc từ chối bàn thắng. Thậm chí pha đá phạt gián tiếp cách khung thành chỉ 7m (do thủ thành bắt bóng hậu vệ chuyền về), Mason Mount cũng sút vào má lưới.

Conor Gallagher nhấn chìm đội bóng cũ khi Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ảnh 3 Bàn thắng tuyệt đẹp của Aubameyang

Nhưng Chelsea cũng có được bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Đó là một pha phối hợp phản công chớp nhoáng ở phút 38. Thiago Silva áp sát khung thành Palace trong một pha phạt góc và khi bóng bị phá lên, anh vẫn chưa về kịp. Bất ngờ Chelsea cướp lại được bóng và Reece James lập tức phát bóng dài sang cánh trái, nơi Silva bật lên đánh đầu chuyền bóng vào trung lộ, Aubameyang đã lao nhanh vào khu cấm chiếm vị trí và xử lý bóng sống theo cách không thể hay hơn: Một pha quay người 180 độ, vô lê bóng sệt vào góc lưới. Cú vô lê đẳng cấp của Aubameyang đã khiến pha ghi bàn đầu tiên của anh cho Chelsea càng thêm ấn tượng và đáng nhớ.

Chelsea khởi đầu không ấn tượng ở hiệp 2 khi bế tắc trong tấn công khiến Kepa phải sắm vai người hùng để cản phá cú sút nguy hiểm trong khu cấm của Wilfried Zaha.

Conor Gallagher nhấn chìm đội bóng cũ khi Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ảnh 4 Conor Gallagher ấn định tỷ số
Tình thế chỉ thay đổi khi Graham Potter thay đổi những con bài trong tấn công, với Conor Gallagher và Armando Broja thế chỗ Kai Havertz và Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 76. Tám phút sau ông lại thay Mason Mount bằng Christian Pulisic. Và đó chính là những nhân tố tạo nên đột biến ở những phút cuối. Pulisic cầm bóng đột phá ở biên trái, anh nhả lại cho Conor Gallagher, cầu thủ người Anh không cần chỉnh bóng mà đảo người để loại hậu vệ lao vào rồi tung cú sút vào góc xa khiến thủ thành Guaita phóng người hết sức cũng chỉ chạm được bóng trước khi nó chui tọt vào góc chết.

Conor Gallagher, cầu thủ xuất sắc nhất ở sân Selhurst Park mùa trước đã không ăn mừng bàn thắng tuyệt diệu của mình để tỏ lòng tôn trọng đội bóng cũ. Nhưng bàn thắng đẹp của anh đã giúp nhiều cho tương lai của ôn g thầy mới Graham Potter, cũng như giúp Chelsea vươn lên chiếm vị trí thứ 5, kém Brighton (vừa cầm hòa Liverpool 3-3) đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục