Đây là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật do Coca-Cola Việt Nam cùng chính quyền TP Đà Nẵng và TPHCM phối hợp tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”.
Tiếp nối thành công của sự kiện tại Đà Nẵng, sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại TPHCM hướng đến việc nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan tỏa phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao 65 thùng rác phân loại 3 ngăn tặng Sở TN-MT TPHCM và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công thương TPHCM, với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.
Coca-Cola là một trong những công ty tiên phong tài trợ thùng rác phân loại 3 ngăn và túi tái sử dụng nhiều lần cho TPHCM nhằm chung tay cùng chính quyền thành phố thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường đến người dân.
Nhằm thu hút các gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích. Tại sự kiện, người tham dự có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” - nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất.
Sự kiện còn có sự góp mặt của rapper Dat Maniac nhằm chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện, qua đó lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.
Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, cho biết: Với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Tiếp nối sự thành công của sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Đà Nẵng, chúng tôi vui mừng khi một lần nữa triển khai hoạt động này tại TPHCM, qua đó góp phần cùng thành phố nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành địa phương nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế.
Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, chia sẻ: Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành thành phố bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng về rác thải nhựa. Chúng tôi hy vọng thời gian tới, Coca-Cola Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục cùng thành phố hành động, hướng đến một tương lai bền vững, không rác thải.
Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Chính thức khởi động từ năm 2018, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỷ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.
Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, đánh giá cao những bước tiến của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam những năm qua. Coca-Cola Việt Nam đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Tốp 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm vừa qua, công ty đã lọt vào tốp 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực đồng hành cùng đất nước hướng đến một tương lai chung tốt đẹp.