CLB châu Âu đóng góp 73% cầu thủ tại Qatar

Thống kê vừa được LTT Sports, bóng đá châu Âu sẽ định hình nhà vô địch World Cup 2022 khi 73% cầu thủ góp mặt tại giải đấu đến từ các CLB ở lục địa giàu có nhất của môn thể thao này.

Dẫn đầu 2 đội tuyển mạnh nhất Nam Mỹ là 2 ngôi sao của Paris Saint-Germain, Lionel Messi và Neymar.
Dẫn đầu 2 đội tuyển mạnh nhất Nam Mỹ là 2 ngôi sao của Paris Saint-Germain, Lionel Messi và Neymar.

Các đội tuyển châu Âu đóng góp 40% đại diện dự World Cup, với 13 suất tham dự từ vòng loại trong tổng số 32 quốc gia tranh tài ở Qatar. Tuy nhiên, các CLB châu Âu, đặc biệt là những đội hàng đầu, chính là nơi tập hợp những ngôi sao sáng nhất bên ngoài châu Âu, và giờ họ tiếp tục hội tụ ở World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia của mình. Theo đó, Bayern Munich là CLB đóng góp nhiều ngôi sao nhất cho ngày hội bóng đá ở Qatar, với 17 cầu thủ được chọn, trong khi Barcelona và Man.City mỗi đội có 16 người…

Những đại diện hùng mạnh nhất của Nam Mỹ, và là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như Argentina và Brazil, đã đặt trọn niềm tin vào các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Argentina triệu tập 23 cầu thủ đang chơi ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, trong đó có bao gồm Lionel Messi từ Paris Saint-Germain. Brazil cũng chẳng kém, với 22 cầu thủ, bao gồm ngôi sao Neymar từ Paris Saint-Germain.

LTT Sports cho biết, chỉ 27% trong số hơn 830 cầu thủ được chọn để thi đấu tại World Cup 2022 đến từ các CLB ở những châu lục khác. Tổng số này tăng nhẹ so với con số 26% tại World Cup 2018, nhưng một phần là nhờ FIFA cho phép đăng ký 26 cầu thủ chính thức (so với chỉ 23 nhưng trước đó), nhằm giúp các đội tuyển có thêm phương án dự phòng trước rủi ro Covid-19, cũng như nguy cơ chấn thương cao khi World Cup 2022 lần đầu tiên diễn ra ngay giữa mùa giải tại châu Âu.

Bên ngoài châu Âu, các CLB của Mỹ và Saudi Arabia cung cấp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup. Mỗi giải đấu của đều đóng góp 35 cầu thủ.

Đội tuyển duy nhất chỉ bao gồm các cầu thủ thi đấu trong nước chính là chủ nhà Qatar, với 26 cái tên đến từ 5 CLB, trong đó Al Sadd đóng góp đến 15 cầu thủ tại giải đấu bắt đầu vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục