Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gửi thư chia sẻ, động viên đến giới bóng đá Việt Nam

Ngày 13-4-2020, Thứ trưởng, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã thay mặt Ban chấp hành, Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN gửi thư chia sẻ, động viên các Tổ chức thành viên VFF, các Câu lạc bộ và các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ trong bối cảnh đang phải đối diện với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải trong lần ghé thămg Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải trong lần ghé thămg Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

Trong thư, ông Lê Khánh Hải khẳng định VFF luôn làm tất cả trong phạm vi khả năng của mình để hỗ trợ, đồng hành cùng các Tổ chức thành viên, các Câu lạc bộ xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Dưới đây là nội dung chính được trích từ thư của ông Lê Khánh Hải:

“Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, chúng ta đã phải đối diện với những khó khăn chưa từng có. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung buộc phải tạm hoãn tất cả các giải đấu mà chưa thể xác định chính xác thời điểm hoạt động bình thường trở lại. Thậm chí, nhiều sự kiện thể thao lớn đã phải hủy bỏ hoặc dời lịch tổ chức sang năm 2021, điển hình là Olympic Tokyo 2020.

Trong bối cảnh đó, chúng ta đã nhất trí quan điểm: An toàn sức khỏe của con người là quan trọng hơn tất cả và việc tạm dừng các giải đấu là cần thiết để bóng đá chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta cũng quán triệt tinh thần chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động. Điều này cũng phù hợp với quan điểm của FIFA, AFC trong thông điệp gửi các Liên đoàn thành viên về sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tuân thủ các khuyến cáo, qui định của nhà nước, của cơ quan y tế để phòng chống và chiến thắng đại dịch.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gửi thư chia sẻ, động viên đến giới bóng đá Việt Nam ảnh 1 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gởi thông điệp đến các Liên đoàn bóng đá thành viên
Trong thông điệp gửi các Liên đoàn thành viên mới đây nhất, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống chậm lại, đây chính là thời điểm thích hợp để xem xét những việc đã làm, cũng như suy nghĩ cho tương lai. Làm thế nào để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng sự đồng lòng, để làm tốt hơn những gì chúng ta đã làm trước đây”. Đây cũng chính là kim chỉ nam trong các quyết định hành động của Ban chấp hành và Thường trực Ban chấp hành VFF trong thời gian vừa qua, khi đã đồng thời triển khai thực hiện hai mặt công tác. Đó là tích cực cùng với các cấp, các ngành cố gắng, nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 theo đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tập trung, theo sát để chỉ đạo giải quyết những khó khăn về lịch thi đấu bóng đá trong nước, tập huấn thi đấu của các đội tuyển Bóng đá quốc gia do dịch COVID-19 gây ra.

Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn. Tuy nhiên để chuẩn bị cho thời gian tới, FIFA, AFC và các Tổ chức bóng đá quốc gia khác trên thế giới cũng đều thường xuyên liên hệ và thảo luận tìm ra các giải pháp. Bóng đá Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Thường trực Ban chấp hành VFF đã bám sát và chỉ đạo kịp thời việc xây dựng các phương án tổ chức các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia để tạo sự chủ động cho các CLB, các Đội bóng khi hoạt động bóng đá trở lại bình thường.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gửi thư chia sẻ, động viên đến giới bóng đá Việt Nam ảnh 2 HLV Park Hang-seo cùng nhiều CLB, cầu thủ tham gia công tác xã hội góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm, cần có kế hoạch chu đáo, dự phòng cho mọi khả năng có thể xảy ra. Với tinh thần này, VFF luôn làm tất cả trong phạm vi khả năng của mình để hỗ trợ, đồng hành cùng các Tổ chức thành viên VFF, các Câu lạc bộ xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm chúng ta cùng thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, niềm tin, khát vọng, chia sẻ, suy nghĩ, hành động thiết thực để cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách trước mắt, hướng đến kết quả, giá trị tốt đẹp trong thời gian sắp tới. Nội lực, sự đồng thuận, thống nhất trong quan điểm và hành động, sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau sẽ là chìa khóa để giúp bóng đá Việt Nam đứng vững và phát triển trong bất cứ hoàn cảnh nào…”.

Tin cùng chuyên mục