Chủ nhà Lithuania thất bại ở ngày khai mạc Futsal World Cup 2021

Lithuania - nước chủ nhà của Futsal World Cup 2021 dù thi đấu rất cố gắng, nhưng vẫn không thể thoát khỏi thất bại 1-2 trước Venezuela ở trận khai mạc vào rạng sáng 13-9 (giờ Việt Nam).
Venezuela giành chiến thắng trước chủ nhà Lithuania ở ngày ra quân Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Venezuela giành chiến thắng trước chủ nhà Lithuania ở ngày ra quân Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY

Lợi thế sân nhà chẳng thể khỏa lấp điểm yếu về mặt chuyên môn của Lithuania (hạng 75 thế giới) trước Venezuela (hạng 23). Bóng lăn được 3 phút, đại diện đến từ Nam Mỹ đã có bàn thắng mở điểm. Carlos Sanz dứt điểm từ khoảng cách 10m đưa bóng đi chéo góc vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của toàn đội chủ nhà. 

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, Venezuela tiếp tục làm chủ thế trận. Nhưng bất ngờ xảy ra khi Lithuania đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ sau đó 5 phút. Justinas Zagurskas khơi mào tình huống phối hợp tấn công cùng Deividas Reimaris, trước khi chính đội trưởng của Lithuania kết thúc bằng pha dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương trong thế đối mặt. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử Futsal World Cup của đội chủ nhà. 

Chủ nhà Lithuania thất bại ở ngày khai mạc Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Dù thi đấu cố gắng, nhưng chủ nhà Lithuania (áo vàng) vẫn không thể tránh khỏi thất bại
Bất ngờ nhận bàn thua, nhưng Venezuela vẫn kịp xốc lại tinh thần và tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Nhưng phải đợi đến khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút khép lại, thầy trò HLV Freddy Gonzalez mới có pha lập công quyết định. Alfredo Vidal sau tình huống phối hợp đá biên với đồng đội đã lập công để ấn định chiến thắng 2-1 cho Venezuela.

Nhưng chiến thắng này chưa thể giúp cho đại diện đến từ Nam Mỹ chiếm ngôi đầu bảng A bởi trận cầu trước đó, Kazakhstan dễ dàng vượt qua Costa Rica với tỉ số 6-1. Trong đó, Taynan lập một cú đúp, bên cạnh các pha lập công đến từ Yessenamanov, Tursagulov, Douglas Junior và Oravov đã mang về chút lợi thế cho Kazakhstan. 

Chủ nhà Lithuania thất bại ở ngày khai mạc Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Guatemala có chiến thắng nghẹt thở trước Uzbekistan
Ở hai trận đấu tại bảng B, nếu như Nga thể hiện được sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Ai Cập đến 9 bàn không gỡ thì Uzbekistan bất ngờ thất bại trước Guatemala với tỉ số sát nút 4-5 sau trận rượt đuổi nghẹt thở. Trong đó, bàn thắng quyết định của đại diện đến từ Nam Mỹ được thực hiện khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa kết thúc. Giành 3 điểm, Nga và Guatemala tạm thời dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên của bảng B. 

Tối nay (ngày 13-9), Futsal World Cup 2021 tiếp tục diễn ra ở hai bảng C và bảng D. Tâm điểm chú ý hướng về bảng D với trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp Brazil vào lúc 0g00 rạng sáng 14-9 (giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục