Chịu học Messi, Coutinho sẽ khiến Barca quên nhanh Neymar

Philippe Coutinho đã để lại dấu ấn trong trận đấu với Girona. Và với những gì đang học hỏi từ Lionel Messi nhằm thể hiện qua từng trận đấu, sẽ nhanh thôi để cựu tiền vệ Liverpool khiến các culé quên Neymar.

Chịu học Messi, Coutinho sẽ sớm xóa bỏ hoài niệm về Neymar. Ảnh: Getty Images
Chịu học Messi, Coutinho sẽ sớm xóa bỏ hoài niệm về Neymar. Ảnh: Getty Images

Điểm sáng lớn nhất sau trận đấu giữa Barcelona và Girona là gì? Quá dễ để trả lời khi Luis Suarez cùng Messi thay nhau chói sáng. Đặc biệt là Messi, với đường kiến tạo cho Suarez ghi bàn, Messi đã thiết lập nên kỷ lục mọi thời đại ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha với 148 đường chuyền. Đâu chỉ có vậy, cú đúp còn giúp Messi biến Girona trở thành nạn nhân thứ 36 trong danh sách ghi bàn, giúp tiền đạo người Argentina vượt qua Raul và Aritz Aduriz trong danh sách những chân sút phá lưới phương nhiều nhất tại La Liga.

Song, hơi thiếu sót nếu không nhắc đến màn trình diễn của Coutinho ở trận đấu này. Sau khi bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích vì để ngôi sao người Brazil dự bị trong cuộc đối đầu Eibar vừa qua, HLV Ernesto Valverde tạo điều kiện cho cậu học trò thi đấu chính thức. Đáp lại niềm tin đó, Coutinho không khiến ông thầy phải thất vọng trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

Ở đây không nói đến bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 mà cựu cầu thủ Liverpool ghi được - dù về mặt mỹ thuật không chê vào đâu được. Đơn giản, thế trận thời điểm đó đã an bài và dù Coutinho có ghi bàn hay không, 3 điểm chắc chắn cũng thuộc về Barca.

Cốt yếu muốn nhấn mạnh những gì Coutinho làm được suốt cả trận. Từ việc thể hiện sự ăn ý với bộ đôi Messi - Suarez trên hàng công, ngôi sao 25 tuổi còn cho thấy khả năng kết nối với những ngôi sao tuyến giữa để thiết lập nên hàng tiền vệ tốt nhất của Barca từ đầu mùa tới giờ. Ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2, Coutinho có khác gì “cá gặp nước” như trong màu áo Liverpool trước đây khi luôn bùng nổ. Một Coutinho tự tin, bản lĩnh, toát lên thần thái ngôi sao lớn muốn khẳng định giá trị tại Nou Camp đã được định hình. Hệ quả đúc kết chính là bàn thắng không thể đẹp hơn, nó hội tụ đủ yếu tố để gọi đẳng cấp.

Hơn nữa, Coutinho biết học hỏi không ngừng: “Sự ăn ý của tôi với Messi cải thiện qua từng trận đấu, cũng như với Suarez. Tôi đang học dần dần từ Messi và tôi phải làm việc chăm chỉ.”

Tin cùng chuyên mục