Chelsea lại vấp ngã, Lampard than thở “bài học mãi không thuộc”

HLV Frank Lampard than thở về sự thiếu ổn định và sai sót của Chelsea sau thất bại bất ngờ 2-3 tại West Ham ở Premier League vào đêm thứ tư, khiến cuộc đua tốp 4 mở rộng hơn cho Man. United và Wolves.

HLV Frank Lampard lại phải than thở về sự thiếu ổn định và sai sót của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard lại phải than thở về sự thiếu ổn định và sai sót của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Willian đã ghi cú đúp cho Chelsea, bao gồm bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 72 sau khi Tomas Soucek và Michail Antonio đưa West Ham vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, tiền đạo dự bị ghi bàn thắng phút thứ 89 khi West Ham, làm nên chiến thắng 3-2 trong trận derby London. Chiến thắng quan trọng này giúp West Ham tạo cách biệt 3 điểm so với khu vực nguy hiểm, nhưng nó lại là sự kết thúc mạch 6 trận bất bại của Chelsea trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn, kết quả khiến Chelsea dù giữ được vị trí thứ 4, nhưng chỉ còn hơn 2 điểm so với Man.United và Wolves.

Chỉ vài ngày sau khi tận hưởng hạnh phúc với chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Man.City, thì giờ HLV Lampard phải trút sự thất vọng trên Sky Sports: “Đó tiếp tục là câu chuyện về mùa giải của chúng tôi. Đây lẽ ra là một mùa giải tốt, nhưng đã bị phá hỏng bởi rất nhiều những khoảnh khắc như thế này. Nếu bạn ngừng quyết tâm hoặc mắc một hoặc hai lỗi, thì chính là bạn đã khuyến khích đối thủ. Cầu thủ của chúng tôi cần phải thể hiện một tâm lý tốt hơn để vượt qua các trận đấu như thế này”.

“Một lần nữa, chúng tôi cho thấy vẫn có nhiều việc phải làm”, HLV Lampard nói thêm. “Chúng tôi đang dẫn trước Man.United 2 điểm, và họ đang thi đấu tuyệt vời. Wolves đang có một mùa giải tuyệt vời và họ ở ngay phía sau chúng tôi. Leicester đã có một mùa giải tuyệt vời và chúng tôi đang xếp sau họ. Đó là viễn cảnh khó khăn. Chúng tôi vẫn đang có lợi thế, vì vậy, không có gì phải thất vọng. Nhưng, tôi không thể không nói sự thật rằng hôm nay, đó là một trận đấu đáng ra chúng ta phải thắng!”.

Tin cùng chuyên mục