Chelsea chỉ tập trung cải thiện mình

HLV Antonio Conte thừa nhận rằng Chelsea nhận thức rất rõ vị trí của mình trong cuộc đua danh hiệu Premier League, và đây không phải là lúc đặt những mục tiêu quá cao để tạo thêm áp lức.

Eden Hazard ghi bàn là 1 trong nhiều tín hiệu lạc quan đang trở lại với Chelsea. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard ghi bàn là 1 trong nhiều tín hiệu lạc quan đang trở lại với Chelsea. Ảnh: Getty Images

Eden Hazard vừa ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này, pha lập công ở phút 51 cũng giúp Chelsea rời sân Bournemouth với chiến thắng 1-0 ở trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của The Blues. Tuy nhiên, khi Man.City vẫn tiếp tục tiến đi với sức mạnh không thể ngăn cản, vừa giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp khi đánh bại chủ nhà West Brom 3-2, cách biệt 9 điểm mà họ tạo ra với Chelsea vẫn được duy trì.

Khi được hỏi liệu mục tiêu bảo vệ chức vô địch có còn là trọng tâm, HLV Conte nhấn mạnh: “Tại thời điểm này chúng tôi phải thực tế, chỉ cố gắng giành chiến thắng trong mỗi trận đấu của mình. Chúng tôi hài lòng với 19 điểm tại Premier League vì đó là những điểm số xứng đáng, chúng tôi hài lòng khi đang dẫn đầu bảng ở Champions League cũng như với việc đã tiến xa ở Cúp Liên đoàn. Tôi hạnh phúc với tập thể này, với những cầu thủ luôn sẵn sàng chiến đấu cho đến khi kết thúc một điều gì đó quan trọng. Chúng tôi có thể bảo vệ danh hiệu hay không ư? Tôi không biết. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng duy trì bản thân trong cuộc đua này”.

Chelsea lần thứ 5 giữ sạch lưới trong mùa giải này. Tuy nhiên, bài toán ghi bàn đang được đặt ra khi tiền đạo Alvaro Morata cho thấy vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn như trước khi bị chấn thương. Chân sút người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ 2 cơ hội để giúp The Blues khai thông thế bế tắc trong hiệp một.

HLV Conte đánh giá thêm: “Trong tổng thế, chúng tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, xứng đáng có bàn thắng trong hiệp một. Trong những trận đấu dạng này, bạn cần kết liễu trận đấu nhanh nhất có thể. Mặc dù vậy, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Kết quả này tốt cho sự tự tin của chúng tôi trước trận cầu khó khăn tại Roma ở Champions League vào giữa tuần tới. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều điều tích cực”.

Chiến thắng liên tiếp đi kèm với thông tin lạc quan trong vấn đề nhân sự, khi HLV Conte tiết lộ tiền vệ chủ chốt N'Golo Kante đã có thể sẵn sàng cho trận đấu tại Roma sau 3 tuần dưỡng thương chấn thương gân kheo. Nhưng, ông nhấn mạnh: “Tôi chỉ đưa ra quyết định khi chắc chắn rằng cậu ấy đã thật sự sẵn sàng, tôi không muốn chấp nhận rủi ro với Kante”.

Tin cùng chuyên mục