Cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bực bội khi thua U22 Việt Nam, tố trọng tài xử ép

Các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa thể hiện sự thất vọng về thất bại tối thiểu 0-1 trước U22 Việt Nam tại trận ra quân bảng I thuộc vòng loại U23 châu Á 2022 vào chiều 27-10.
Các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa gây ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa gây ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân với tình huống thoát xuống và dứt điểm chéo góc đã mang về 3 điểm đầy nhọc nhằn cho U22 Việt Nam. Dù thắng nhưng HLV Park Hang-seo thất vọng về kết quả, trong khi đồng nghiệp Chen Junming bên phía Đài Bắc Trung Hoa hài lòng về tinh thần thi đấu của học trò. Dù được thầy động viên, nhưng các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa vẫn không xóa bỏ “cục tức” trong người.

Tiền vệ Wu Yanshu chia sẻ với truyền thông Đài Bắc Trung Hoa: “Rất bực bội khi để thua 0-1, nhưng toàn đội phải lấy lại tâm trạng để đối mặt với trận đấu cuối cùng gặp Myanmar. Đơn giản, chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp, vậy nên phải dốc toàn lực để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tiếp theo này”.

Trong khi, hậu vệ trái Lin Weijie có phát biểu mang hàm ý tố trọng tài người Hàn Quốc Chae Sang-Hyeop đã xử ép đội nhà. Anh nói: “Chúng tôi đối sức, và có những ca chấn thương nặng sau một vài tình huống va chạm mạnh ở hiệp 2. Trước khi bị thủng lưới, toàn đội có từ 3-5 cơ hội bứt tốc và bị đối phương phạm lỗi, nhưng trọng tài đã không cắt còi. Tuy nhiên, tôi tôn trọng phán quyết của trọng tài, và Đài Bắc Trung Hoa vẫn còn cơ hội. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu gặp Myanmar”.

Cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bực bội khi thua U22 Việt Nam, tố trọng tài xử ép ảnh 1 Bàn thắng duy nhất của Văn Xuân đã mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam
Giống như học trò, HLV Chen Junming ở buổi họp báo sau trận đấu cho rằng, trọng tài chính đã có một số quyết định không chính xác và gây bất lợi cho Đài Bắc Trung Hoa. Ông chia sẻ: “Tất nhiên, một số nhận định của trọng tài trong trận đấu đã gây ra bất lợi cho chúng tôi, và khiến tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng trong trận đấu”.

Đài Bắc Trung Hoa sẽ gặp Myanmar ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á 2022 vào ngày 30-10. Trong khi U22 Việt Nam có thể bước vào trận “chung kết” với Myanmar vào ngày 2-11. Đây là trận cầu quyết định tấm vé tham dự vòng chung kết cho thầy trò HLV Park Hang-seo.  

Tin cùng chuyên mục