Các đại diện Anh xáo trộn lịch trình châu Âu

Tác động xấu từ Covid-19 khiến lịch trình của các đại diện bóng đá Anh bị đảo lộn, và Man.City là đội vừa phải chọn một sân đấu khác cho trận đối đầu M’Gladbach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vì những hạn chế trong di chuyển được áp đặt.

Man.City và Liverpool đều phải chuyển sang Hungary thi đấu vì không thể vào Đức. Ảnh: Getty Images
Man.City và Liverpool đều phải chuyển sang Hungary thi đấu vì không thể vào Đức. Ảnh: Getty Images

UEFA vừa công bố trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League với M’Gladbach sẽ từ Đức chuyển sang Budapest (Hungary) do các giao thức an toàn Covid-19. Ngày của trận đấu sẽ được giữ nguyên, với việc đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ gặp đại diện Bundesliga vào ngày 24-2. Thông báo của UEFA viết: “UEFA xin cảm ơn M’Gladbach và Manchester City FC vì sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ của họ, cũng như Liên đoàn bóng đá Hungary đã hỗ trợ và đồng ý tổ chức trận đấu được đề cập”.

Thông báo được đưa ra sau trận đấu giữa Liverpool với một đại diện Bundesliga khác là RB Leipzig vào tuần tới cũng được chuyển từ Đức sang sân trung lập tại Budapest vào Chủ nhật. Khi trước đó vào giữa tuần qua, Bộ Nội vụ Đức ra tuyên bố về các quy tắc nhập cảnh nghiêm ngặt dự kiến sẽ kéo dài cho đến ngày 17-2, cấm du khách đến từ các quốc gia bị tấn công bởi các biến thể Covid-19 mới, dễ lây lan hơn như tại Anh. Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ đối với nhân viên y tế và những người khác trong các ngành nghề chính yếu, nhưng Bộ Nội vụ Đức đã nhiều lần nói rằng “không có quy định đặc biệt dành cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng, Man.United hiện vẫn đang chờ xem trận đấu của họ ở Europa League với Real Sociedad sẽ diễn ra ở đâu. Man.United dự kiến sẽ chơi trận lượt đi vòng 32 đội tại Tây Ban Nha vào ngày 18-2, nhưng chính phủ Tây Ban Nha vẫn chưa cấp quyền miễn trừ cho phép các đội thể thao đến đất nước mà không phải kiểm dịch.

Chuyến đi vòng 1/8 Champions League của Chelsea đến Atletico Madrid ngày 23-2 cũng bị ảnh hưởng, và nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng UEFA ưu tiên sử dụng các sân vận động có lịch sử tổ chức các trận đấu quan trọng này.

Ngoài ra, những thay đổi còn có Molde không thể tiếp Hoffenheim trong trận lượt đi của vòng 32 đội Europa League, mà trận đấu sẽ được chơi trên sân của Villarreal (Tây Ban Nha) vào ngày 18-2.

Tin cùng chuyên mục