Các CLB ủng hộ không hoãn giải

Trong cuộc họp liên quan đến Premier League, English Football League (EFL) và đại diện của 20 CLB vào thứ hai, đã đồng thuận rằng lịch trình thi đấu cuối năm sẽ tiếp tục như dự kiến bất chấp tình trạng căng thăng của Covid-19 khiến 10 trận đấu bị hoãn kể từ 12-12.

Premier League sẽ tiếp tục, nhưng vẫn có nguy cơ không được đón khán giả.
Premier League sẽ tiếp tục, nhưng vẫn có nguy cơ không được đón khán giả.

Tuy nhiên, Premier League đã bày tỏ lo ngại về báo cáo có đến 16% cầu thủ của họ vẫn chưa được tiêm vắc xin liều đầu tiên và chỉ 77% cầu thủ được tiêm phòng đầy đủ 2 liều. Trong một tuyên bố, Premier League cho biết: “Chúng tôi tiếp tục làm việc với các CLB để khuyến khích các cầu thủ và nhân viên tiêm chủng, cũng như quảng bá thông điệp tiêm chủng sức khỏe cộng đồng của Chính phủ tới các CLB và công chúng rộng rãi hơn. Chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin chi tiết về các CLB hoặc cá nhân liên quan đến các số liệu. Tỷ lệ tiêm chủng cho cầu thủ hiện sẽ được thông báo công khai vào cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng Giêng”.

Bất chấp nhiều HLV, bao gồm Jurgen Klopp (Liverpool) và Thomas Tuchel (Chelsea) bày tỏ lo ngại về việc đáp ứng các yêu cầu về lịch thi đấu trong bối cảnh số lượng các trường hợp dương tín đang tăng lên, nhưng Premier League vẫn quyết định tiếp tục các trận đấu cho đến khi có thông báo mới. Quyết tâm của Premier League một phần xuất phát từ thông tin Chính phủ Anh đang cân nhắc “Kế hoạch B”, vốn không bao gồm các hạn chế xã hội gắt gao như phong tỏa đất nước một lần nữa.

Tuy nhiên, vẫn có một khả năng lớn là các trận đấu sẽ phải chơi sau những cánh cửa đóng kín một lần nữa, như trường hợp của phần lớn mùa giải trước, nếu tình trạng lây nhiễm trên khắp nước Anh tiếp tục xấu đi. Thông tin cho biết, Chính phủ Anh đang chịu áp lực từ các cố vấn khoa học và y tế, họ kêu gọi áp đặt lại các biện pháp giản cách - bao gồm hạn chế các đám đông ở những địa điểm thi đấu thể thao và giải trí. Vì vậy, Premier League hiện vẫn đang chờ chỉ đạo mới.

Theo số liệu công bố mới nhất, Premier League báo cáo 90 trường hợp, bao gồm cầu thủ và nhân viên CLB, dương tính trong tuần qua. Cụ thể, từ ngày 13-12 đến ngày 16-12 có 49 kết quả xét nghiệm dương tính mới, trong khi 41 kết quả khác đã được ghi nhận trong quá trình xét nghiệm được tổ chức từ ngày 17 đến 19-12.

Tin cùng chuyên mục