Bảy tỷ phú có thể mua Liverpool, bao gồm Elon Musk

Một thông tin bất ngờ được đưa ra vào thứ hai khi Fenway Sports Group, tập đoàn sở hữu Liverpool có trụ sở ở Boston (Mỹ), sẵn sàng lắng nghe những đề nghị mua lại CLB giàu truyền thống bật nhất nước Anh.

Liverpool đang được rao bán trên đỉnh cao.
Liverpool đang được rao bán trên đỉnh cao.

Chủ sở hữu hiện tại FSG đã đưa ra thông báo gây sốc vào thứ hai, tiết lộ rằng sẽ lắng nghe các đề nghị để chuyển giao CLB mà họ giành quyền kiểm soát cách đây 12 năm, với giá khi đó là 300 triệu bảng. Tất nhiên, mức giá hiện tại để ông chủ John Henry và các cộng sự chấp nhận bán lại CLB sẽ không hề nhỏ. Mới đây, Forbes định giá đội chủ sân Anfield ở mức 3,5 tỷ bảng, nhưng con số mà tập đoàn của Mỹ chấp nhận có thể nằm ở mức 4 tỷ bảng.

Ở mức giá này, theo Daily Star thì không có nhiều nhà đầu tư tiềm năng đủ sức tham gia. Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Sir Jim Ratcliffe, người đàn ông giàu nhất nước Anh hiện không giấu giếm tham vọng sở hữu một CLB lớn ở Premier League. Trước đó, người đàn ông có tổng tài sản trị giá 10,1 tỷ bảng đã không thành công với Chelsea và sau đó là Newcastle, cũng như thông tin sẵn sàng mua Man.United nếu có thể.

Bên cạnh đó là tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ, Muhsin Bayrak - người có giá trị tài sản 8 tỷ bảng Anh - cũng sẵn sàng một nỗ lực mới sau khi thất bại trong nỗ lực thâu tóm Chelsea. Hay tỷ phú Sheikh Khaled Bin Zayed Al Nehayan, là em họ của chủ sở hữu Sheikh Mansour của Man.City. Hoàng gia Abu Dhabi không thành công mua lại Liverpool với đề nghị 2 tỷ bảng vào năm 2018, và sẵn sàng trở lại với nỗ lực mới.

Trong danh sách ứng viên còn có Billy Beane, có sự hậu thuẫn từ công ty đầu tư RedBird Capital Partners của Mỹ, và cũng đang sở hữu 11% cổ phần trong FSG. Hay Sir Martin Broughton vốn đang nhận được sự hỗ trợ tài chính từ công ty Creative Artists Agency của Mỹ. Huyền thoại bóng rổ LeBron James cũng được kể tên. Đặc biệt nhất vẫn là Elon Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới với tổng tài sản 175 tỷ bảng này có thể đầu tư vào bất kỳ đội bóng nào nếu ông hứng thú. Ông chủ của Tesla, SpaceX và gần nhất là sở hữu mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỉ USD, từng bày tỏ hứng thú với bóng đá sau những phản ứng trước tin đồn Man.United được rao bán gần đây.

Bảy tỷ phú có thể mua Liverpool, bao gồm Elon Musk ảnh 1 Ông chủ John Henry và FSG sẵn sàng rời cuộc chơi bóng đá.

Trước đó hôm thứ hai, FSG đưa ra tuyên bố cho biết: “FSG thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ 3 muốn trở thành cổ đông của Liverpool. FSG đã nói trước đây rằng theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét các cổ đông mới nếu đó là lợi ích tốt nhất đối cho Liverpool với tư cách là một CLB. FSG vẫn hoàn toàn cam kết cho sự thành công của Liverpool, cả trong và ngoài sân cỏ”.

Theo tiết lộ từ The Athletic, FSG đã nhờ các ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và Morgan Stanley hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng. Trong khi ESPN tiết lộ các nguồn tin thân cận cho biết, thậm chí một bản ghi nhớ thông tin chi tiết việc bán CLB có thể đã được gửi cho các nhà đầu tư tiềm năng từ tháng trước.

Các nguồn tin cho biết, sự sụp đổ của kế hoạch giải đấu ly khai European Super League vào năm 2021 là lý do khiến các ông chủ Liverpool không muốn tiếp tục cuộc chơi bóng đá. Thêm vào đó, sau khi chứng kiến Chelsea được bán với giá trị kỷ lục 4,25 tỷ bảng mới đây, thì khả năng thu lợi cao với Liverpool cũng là yếu tố quan trọng trong quyết định của FSG.

Kể từ khi thuộc quyền điều hành từ FSG, Liverpool được tận hưởng một chu kỳ thành công ở Anh và châu Âu, khi đội bóng của HLV Jurgen Klopp giành mọi danh hiệu lớn ngoại trừ Europa League. Lữ đoàn đỏ đã kết thúc 30 năm chờ đợi để giành chức vô địch Anh vào năm 2020, và vô địch Champions League 2019 trong 3 lần vào chung kết trong 5 năm…

Tin cùng chuyên mục