Barca choáng váng khi Bayern ra giá Lewandowski gấp rưỡi Mane

Bayern Munich không còn xem Robert Lewandowski là cầu thủ không thể bán, nhưng nhà vô địch Đức thách thức nỗ lực của Barcelona bằng mức giá khó tin đối với một cầu thủ chỉ còn năm cuối trong hợp đồng.

HLV Xavi muốn có Robert Lewandowski, nhưng nỗ lực này không dễ dàng đạt được.
HLV Xavi muốn có Robert Lewandowski, nhưng nỗ lực này không dễ dàng đạt được.

Đầu tuần qua, Barca đã đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu EUR nhưng Bayern vẫn khẳng định tiền đạo này không phải để bán, dù anh chỉ còn một năm hợp đồng. Tuy nhiên, mới đây theo Sky Sports, đội bóng 10 năm liền vô địch Bundesliga đã ra giá đối với ngôi sao người Ba Lan, họ sẵn sàng cân nhắc nếu các đề nghị nằm ở mức 60 triệu EUR (52 triệu bảng). Đây là con số rất cao so với khi họ hoàn thành chiêu mộ ngôi sao tấn công Sadio Mane từ Liverpool, với giá vào khoảng 35 triệu bảng.

Tháng trước, Sky ở Đức đưa tin Lewandowski đã nói với Bayern rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023. Tiền đạo 33 tuổi cũng giải thích nói với nhà vô địch Bundesliga rằng động thái này không có nhiều động cơ về mặt tài chính, đơn giản là anh mong muốn tìm kiếm một thử thách mới. Thậm chí, trong lần trả lời phỏng vấn vào cuối tháng 5, cầu thủ từng tuyên bố không khai “mối lương duyên của tôi với Bayern đã kết thúc, tôi không thể nghĩ đến việc đôi bên có thể tiếp tục hợp tác cùng nhau”, kèm với đó là hy vọng đội chủ sân Allianz Arena không cố gắng ngăn cản mong muốn này. Ngôi sao người Ba Lan cũng công khai muốn chuyển đến Barca vào mùa hè này hơn là chờ đợi để trở thành cầu thủ tự do...

Đây chính là lý do thôi thúc Barca đặt quyết tâm chiêu mộ chân sút đã ghi 344 bàn thắng kể từ khi gia nhập Bayern vào năm 2014. Theo tiết lộ từ phóng viên Marc Behrenbeck của Sky ở Đức, thì những cuộc đàm phán giữa Barca và đại diện của Lewandowski, cơ bản đồng ý một hợp đồng có thời hạn 2 hoặc 3 năm với mức lương khoảng 35 đến 40 triệu EUR/năm. Tuy nhiên, với động thái mới nhất từ Bayern, xem ra Barca không dễ dàng có được vua phá lưới Bundesliga 5 mùa liên tiếp.

HLV Xavi luôn xác định cải thiện năng lực ghi bàn là chìa khóa để Barca mở ra thành công. Khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tai sân Camp Nou vào tháng 11 năm ngoái, quyết định chiêu mộ các cầu thủ tấn công Ferran Torres, Pierre-Emerick Aubameyang và mượn Adama Traore từ Wolves đã đóng vai trò quan trọng giúp Barca vươn lên mạnh mẽ để về nhì La Liga, và đây chắc chắn là cơ sở để nhà cầm quân 42 tuổi tin rằng bổ sung một tiền đạo đẳng cấp thế giới như Lewandowski là rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục