Bão chấn thương qua đi, Liverpool sẽ mạnh trở lại

HLV Jurgen Klopp khẳng định vấn nạn chấn thương là nguyên nhân kéo lùi thành tích của Liverpool ở mùa giải này, nên ông không cần phải xây dựng lại đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu tất cả các ngôi sao sẵn sàng một lần nữa.

Những hình ảnh quen thuộc này đang kéo lùi mùa giải của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Những hình ảnh quen thuộc này đang kéo lùi mùa giải của Liverpool. Ảnh: Getty Images

So với cùng kỳ mùa giải trước, Liverpool đang thấy họ kém ngôi đầu của Man.City với điểm số khó tin mà họ từng tạo nên trước đối thủ hùng mạnh này, là kém 22 điểm. Đoàn quân của HLV Klopp hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 40 điểm sau 25 trận, trong khi Man.City đang có 62 điểm - nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Điểm đen tối nhất của mùa giải có lẽ là vào tuần trước, khi họ thua Everton 0-2 trên sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 1999, và chịu thất bại thứ 4 liên tiếp tại Anfield kể từ năm 1923.

Tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đã gia nhập bảng danh sách chấn thương dài hạn, vốn bao gồm các trung vệ chủ chốt Virgil van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez hay Fabinho, Naby Keita và James Milner... Mất mát này rõ ràng là quá nhiều đối với một đội bóng tham vọng cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, như chính HLV Klopp thừa nhận: “Tôi không nghĩ đội hình này đã đến lúc phải thực hiện một cuộc cải tổ lớn. Mùa này, thực tế là chúng tôi chưa từng có cơ hội ra sân với đội hình tốt nhất mình đang có. Dĩ nhiên, mỗi mùa giải mới chúng tôi đều có những điều chỉnh nhỏ, nhưng thay đổi lớn là điều tôi không nghĩ sẽ hợp lý”.

Bão chấn thương qua đi, Liverpool sẽ mạnh trở lại ảnh 1 Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ ở lại để giúp Liverpool khôi phục vị thế. Ảnh: Getty Images

Thành tích của Liverpool đi xuống, cũng đồng nghĩa với tin đồn về tương lai của những ngôi sao hàng đầu như Mohamed Salah rộ lên. Ngôi sao 28 tuổi ghi 24 bàn sau 35 trận trên mọi đấu trường, và cá nhân anh tiếp tục chứng tõ là ngôi sao sáng nhất và vẫn duy trì sự quan tâm từ những gả khổng lồ như Barcelona và Real Madrid trong mùa hè này.

Tuy nhiên, HLV Klopp từ chối xem xét bán cầu thủ người Ai Cập: “Điều quan trọng đối với CLB này là Mo vẫn ở đây với chúng tôi. Tôi không thường xuyên khen ngợi các cầu thủ của mình, nhưng trong trường hợp của Mo, những con số chỉ tự nói lên tất cả. Cậu ấy không chỉ là một tay săn bàn, cậu ấy cũng phát triển về mặt bóng đá và là một cầu thủ rất, rất quan trọng đối với chúng tôi. Tất nhiên chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại đây trong một thời gian rất dài”.

Tin cùng chuyên mục