Mẹo hay để gia tăng hiệu suất công việc
Căn cứ theo kết quả khảo sát NwoW- Thế giới làm việc hiện đại, do Microsoft thực hiện với 5.000 nhân sự khắp châu Á - Thái Bình Dương, cứ 10 người ở đây, có 5 người nhận định doanh nghiệp sẽ thành công nếu biết cách chia sẻ thông tin hiệu quả. Làm thế nào để có thể hợp tác và chia sẻ thông tin phù hợp để nâng cao hiệu quả vận hành?

Kết nối để truyền tải thông tin
Việc hợp tác sẽ khởi động trước tiên với việc liên hệ giữa đồng nghiệp. Việc kết nối này sẽ dễ dàng hơn hẳn nếu sử dụng Skype. Chỉ cần kết nối Skype, các đồng sự có thể nhắn tin các định dạng chat SMS, gọi điện thoại với hình ảnh và chia sẻ màn hình, slide tài liệu để truyền tải các thông tin.
Kết nối nhóm để trao đổi nhanh với Skype for Business
Nếu cần ra quyết định nhanh cho một hạng mục công việc mà cần ý kiến của cả phòng hoặc nhóm, nhanh nhất là tổ chức cuộc họp nhanh qua Skype for Business. Dịch vụ này sẽ giúp kết nối nhanh với mọi đồng sự mong muốn và chia sẻ màn hình để đưa ra ý kiến và các nhận xét chung, từ đó có một quyết định thống nhất tức thì.

Đồng hợp tác với Office 2016
Office 2016 giúp người dùng có thể đồng thời điểm soạn thảo trên một văn bản dễ dàng. Chỉ cần chia sẻ file văn bản lên đám mây OneDrive, sau đó nhấn vào nút Share trên văn bản và chia sẻ với nhóm cần hợp tác, vậy là có thể đồng thời điểm soạn thảo, chỉnh sửa. Các hạng mục chỉnh sửa này đều có chi tiết để nhóm biết ai đang soạn và chỉnh sửa tại chi tiết nào trên file tài liệu.
Chia sẻ ý tưởng và các nội dung họp tức thì nhờ OneNote
Để hợp tác dễ dàng với đồng nghiệp từ xa, cách tốt nhất khi muốn chia sẻ các nội dung họp là dùng dịch vụ OneNote. File tài liệu này sẽ giúp cả nhóm cùng có tầm nhìn nhanh về nội dung chia sẻ và đồng soạn thảo được tài liệu. Một file tài liệu trên OneNote gồm các hình ảnh hay text thông thường và có thể nhúng được Email của người dùng, nhất là nhúng được Video từ YouTube, Vimeo hoặc Office Mix Video.
Office 365 là dịch vụ tối ưu giúp người dùng có thể luôn linh hoạt và hiệu quả. Làm việc trên mọi nền tảng thiết bị, từ máy tính truyền thống, máy tính bảng và điện thoại thông minh, Office 365 đã sẽ giúp người dùng cá nhân, các tổ chức và doanh nghiệp nâng cao được hiệu quả công việc, giảm chi phí đầu tư tức thì khi đưa vào triển khai.
QUỲNH TRÂM
>> Bài 2: Tích hợp cuộc sống và công việc