Atletico gia hạn hợp đồng với Gabi: Chiến binh cần mẫn

Chủ tịch Enrique Cerezo vừa khẳng định, Atletico sẽ gia hạn hợp đồng với đội trưởng Gabi thêm 1 năm nữa, hiện chỉ còn thiếu chữ ký của 2 bên.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận để Gabi tiếp tục thi đấu cho Atletico”, Chủ tịch Enrique Cerezo tuyên bố trên đài phát thanh Cadena SER. Ông Enrique Cerezo cũng thừa nhận, GĐTT Caminero của Atletico đã soạn thảo sẵn kế hoạch về việc gia hạn hợp đồng.

Atletico không muốn mất người đội trưởng tận tâm như Gabi

“Gabi là một nhân tố rất cần thiết với Atletico”, Enrique Cerezo nhấn mạnh, “cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại với CLB”. Hợp đồng của Gabi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Trước mắt, hợp đồng mới sẽ giữ đội trưởng 33 tuổi này ở lại đội bóng thủ đô Madrid đến 2018.

Gabi từng là thành viên đội B, trước khi anh khoác áo Atletico từ mùa 2003-2004. Sau đó, anh chuyển đến Getafe rồi Zaragoza. Mùa hè 2011, Gabi trở lại sân Atletico theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Không lâu sau đó, HLV Diego Simeone xuất hiện ở Vicente Calderon, và đã biến Gabi thành một chiến binh thực thụ.

Trong những mùa giải vừa qua, Gabi làm nền cho chiến thắng của Atletico. Tinh thần chiến binh của Gabi đã có tác động lớn đến Atletico. Trong vai trò đội trưởng, với ảnh hưởng lớn về tinh thần và lối chơi đầy quyết liệt, Gabi mang hình ảnh của chính Simeone trước đây - khi ông còn là một tiền vệ nhiều máu lửa trong màu áo Atletico.

Nói cách khác, thông qua đội trưởng Gabi - người trước đó chỉ bị xem là một tiền vệ hạng hai - Simeone đã truyền tinh thần của mình vào tập thể Atletico. Sức chiến đấu của Gabi luôn rất tuyệt vời, ngay cả khi đội nhà đang bất lợi.

Gabi không phải mẫu cầu thủ ghi bàn, cũng không kiến tạo, nhưng anh là một chiến binh không thể thiếu trong lối chơi của đội. Tuổi tác cũng không thể tạo gánh nặng với tiền vệ người Madrid, và bản hợp đồng mà Atletico đã chuẩn bị sẵn trên bàn là phần thưởng xứng đáng.

Kim Ngọc

Tin cùng chuyên mục