Arsenal tước băng đội trưởng của Aubameyang

Sự kiện Arsenal quyết định tước băng đội trưởng của tiền đạo Pierre Emerick-Aubameyang đã thật sự đặt dấu hỏi rất lớn về cách đội bóng này đã lựa chọn người để gửi gắm vinh dự này trước đó.

Pierre Emerick-Aubameyang trở thành đội trưởng thứ 2 liên tiếp của Arsenal bị tước băng.
Pierre Emerick-Aubameyang trở thành đội trưởng thứ 2 liên tiếp của Arsenal bị tước băng.

Hôm thứ ba, Arsenal công khai xác nhận đã tước băng đội trưởng của Aubameyang vì lý do tiền đạo này “vi phạm kỷ luật”, đồng thời gạt tên cầu thủ 32 tuổi khỏi thành phần đội hình tiếp West Ham vào thứ tư. Thông báo nêu rõ: “Sau vi phạm kỷ luật mới nhất vào tuần trước, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ không còn là đội trưởng của chúng tôi, và sẽ không được xem xét lựa chọn cho trận đấu với West Ham United hôm thứ tư. Chúng tôi mong đợi tất cả các cầu thủ, đặc biệt là đội trưởng của chúng tôi, làm việc theo các quy tắc và tiêu chuẩn mà đội đã đặt ra”.

Ngôi sao người Gabon đã bị loại khỏi chiến thắng 3-0 trước Southampton hôm thứ bảy, ESPN tiết lộ lý do là anh đã trở lại muộn sau một kỳ nghỉ, mặc dù cả Arsenal và HLV Mikel Arteta từ chối xác nhận bản chất cụ thể của vụ việc vào thời điểm đó. Và với động thái quyết liệt mới nhất, cùng với việc HLV Arteta trong buổi họp báo vào thứ ba đã từ chối loại trừ việc tiền đạo này sẽ ra đi vào tháng Giêng, thì có thể thấy tương lai của Aubameyang tại Emirates đã không còn.

Aubameyang đã ký hợp đồng 3 năm mới trị giá 250.000 bảng/tuần vào tháng 9-2020. Cầu thủ này đã gây ấn tượng khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải này, khi ghi 7 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, mọi thứ đã bất ngờ xấu đi trong 2 tháng qua, Aubameyang không ghi bàn kể từ ngày 22-10.

Trong kỷ nguyên Premier League, Arsenal từng tự hào với những người đội trưởng tài ba và bản lĩnh như Tony Adams, Patrick Vieira hay Thierry Henry. Tuy nhiên, vai trò đó đã dần nhạt nhòa và gần đây, đáng buồn là luôn gắn liền với những điều không tốt đẹp. Chính Aubameyang thừa hưởng băng đội trưởng từ tiền vệ Granit Xhaka, người đã bị cựu HLV Unai Emery tước băng đội trưởng sau phản ứng với các cổ động viên Arsenal trong trận đấu với Crystal Palace ở Premier League vào tháng 10-2019. Còn trước đó, Xhaka là người kế thừa từ Laurent Koscielny sau khi trung vệ này nằng nặc đòi ra đi bất chấp thời điểm khai mạc mùa giải đã cận kề.

Tin cùng chuyên mục