Arsenal sắp đổi chủ

Arsenal sắp đổi chủ

Thương nhân người Mỹ Stan Kroenke đã tiến một bước dài trong nỗ lực kiểm soát CLB Arsenal, sau khi đã đồng ý các điều khoản để có thể mua toàn bộ số cổ phiếu còn lại với giá 11.750 bảng/cổ phiếu, nâng tổng giá trị của Arseanl lên đến 731 triệu bảng Anh.

Công ty thể thao của Kroenke (KSE) đã nắm giữ 9,9% cổ phần tại Arsenal hồi năm 2007, và đang có cơ hội nâng số cổ phần của mình lên đến 62,89% sau khi đã đạt được thỏa thuận với những cổ đông lớn như Danny Fiszman (16,11%) và Lady Nina Bracewell-Smith (16,79%). Và cũng theo Kroenke tiết lộ, Chủ tịch Peter Hill-Wood (hiện đang nắm giữ 0,80% số cổ phiếu) sẽ cam kết ở lại đảm đương vai trò hiện tại. HLV Arsene Wenger cũng bày tỏ sự hài lòng: “Tôi đã làm việc với Stan Kroenke tại các cuộc họp của Hội đồng quản trị trong vài năm qua, tôi tin ông ấy sẽ đem lại lợi ích cao nhất cho Arsenal”. Mối quan tâm chính của Stan Kroenke hiện thời là làm sao mua được 27% cổ phiếu mà tỷ phú người Nga Alisher Usmanov đang nắm giữ.

Nani thất vọng

Nani không có tên trong danh sách đề cử 7 cầu thủ cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FA quả là một bất ngờ lớn. Thi đấu ấn tượng trong mùa giải mà Man.United đang tiến gần đến chức vô địch Premier League (có thể cả Cúp FA và Champions League), nhưng Nani chỉ được đề cử ở danh hiệu trẻ.

Nani vượt qua thủ thành Mark Schwarzer (trái, Fulham) và chuyền bóng cho Valencia ghi bàn

Nani vượt qua thủ thành Mark Schwarzer (trái, Fulham) và chuyền bóng cho Valencia ghi bàn

Góp công lớn trong 2 bàn thắng vào lưới Fuham cuối tuần qua, tiền vệ 24 tuổi này đã có 18 pha kiến tạo thành bàn trong mùa giải. Bản thân Nani cũng không giấu được nỗi thất vọng: “Tôi cho rằng mình đã chơi tốt và tôi thất vọng vì không có tên trong danh sách đó. Tôi không thích nhận định về bất kỳ cầu thủ hoặc những ai đã quyết định danh sách này. Nếu muốn, tôi sẽ chứng tỏ điều đó trên sân. Mọi người đều có quan điểm của mình và tôi hy vọng trong thời gian tới, nếu tôi làm tốt, mọi người hãy chú ý đến tôi hơn”.

Sơn Nguyễn

Tin cùng chuyên mục