Arsenal đã đạt thỏa thuận mua Aubameyang

Đêm qua, cùng lúc BBC, Telegraph và Sky Sports News đồng loạt loan tin Arsenal đã đồng ý mức giá 60 triệu bảng mà Borussia Dortmund yêu cầu đối với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

Arsenal đã tiến rất gần Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
Arsenal đã tiến rất gần Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Sau khi đồng ý để Alexis Sanchez gia nhập Man.United, Arsenal dù đón Henrikh Mkhitaryan di chuyển theo hướng ngược lại trong hợp đồng trao đổi, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cần bổ sung một chân sút xuất sắc và mục tiêu số 1 của Pháo thủ là chân sút 28 tuổi người Gabon, người đã ghi 21 bàn sau 24 trận mùa này cho Dortmund. 

Tuy nhiên, thương vụ đã không thể diễn ra suôn sẻ khi Arsenal vẫn duy trì cách làm cũ, đó là kỳ kèo về giá cả. Theo tin, đội bóng London lần lượt đưa ra những đề nghị từ 50 rồi tăng lên 53 triệu bảng, nhưng đều nhận được những cái lắc đầu của đối tác.  Đến khi bị Dortmund gia tăng áp lực, qua việc khôi phục vị trí của Aubameyang sau 2 trận bị gạch tên (nghỉ trận Wolfsburg và Hertha Berlin nhưng đã đá trọn trận đối đầu Freiburg hôm thứ bảy) thì Arsenal mới quyết định phải gút sớm thương vụ này.

Dù vậy, theo BBC, HLV Wenger vẫn chưa chắc chắn thành công trong thương vụ khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 sẽ khép lại trong vòng 2 ngày tới bởi Dortmund không tìm được tiền đạo để thay thế. Hiện phía Arsenal vẫn duy trì đề nghị Olivier Giroud như một phần trong thỏa thuận trao đổi, nhưng xem ra phía đối tác không mặn mà với chân sút 31 tuổi người Pháp.

Tin cùng chuyên mục