Arsenal có tương lai rất tươi sáng cùng Arteta

Tottenham đã vượt qua Arsenal để giành quyền tham dự Champions League vào cuối mùa giải trước, nhưng Pháo thủ vẫn giữ niềm tin với HLV Mikel Arteta và hiện đang gặt hái những thành quả xứng đáng. Sự kiên nhẫn cũng chính là điều mà HLV Antonio Conte đang muốn “nhắn nhủ” với các ông chủ Tottenham.

HLV Mikel Arteta đáp lại niềm tin của giới chủ sau những thành quả xứng đáng.
HLV Mikel Arteta đáp lại niềm tin của giới chủ sau những thành quả xứng đáng.

Arsenal bước vào trận derby Bắc London vào thứ Bảy này với tư cách là đội dẫn đầu Premier League, trong khi Tottenham đang xếp thứ 3 với một điểm kém hơn. Khởi đầu tốt của Pháo thủ là nhờ HLV Arteta tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giới chức sân Emirates, khi vừa qua là mùa hè thứ 2 liên tiếp họ chi hơn 100 triệu bảng đầu tư mạnh vào các bản hợp đồng mới bất chấp đội không giành được vị trí ở bến đỗ Champions League béo bở. Các tân binh Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus cũng đều đóng những vai trò quan trọng sau khi đến từ Man.City.

HLV Conte ấn tượng với tình hình của đồng nghiệp Arteta và tin rằng Tottenham cũng nên rõ ràng về cách tiếp cận của họ với dự án tái thiết của chính ông: “Những gì tôi thấy ở Arsenal, đó là sự ủng hộ tuyệt vời Arteta trong những năm qua. Khi bạn tin tưởng một người, như Arsenal đã thể hiện với Arteta bằng cách ủng hộ anh ấy trong mọi thời điểm, giờ họ đang có kết quả tốt. Họ đã có một bước tiến tốt. Tôi nghĩ mùa này họ tốt hơn mùa trước. Họ có một tương lai tươi sáng. Điều rất quan trọng là phải đi cùng nhau, giữa HLV và CLB. Nếu bạn muốn xây dựng một điều gì đó quan trọng, bạn phải đi cùng nhau, phải duy trì một mối quan hệ tốt”.

Arsenal có tương lai rất tươi sáng cùng Arteta ảnh 1 Nhà cầm quân người Italia cũng đang hạnh phúc với những gì đang có. Ảnh: Getty Images

HLV Conte vừa công khai bác bỏ tin đồn sẵn sàng trở lại giúp CLB cũ Juventus vượt qua khủng hoảng. Nhà cầm quân 53 tuổi người Italia thường trắc trở trong công việc khi liên tục phàn nàn về chiến lược chuyển nhượng của một số CLB mà ông dẫn dắt trước đây, bao gồm Chelsea và Inter Milan - nơi ông đều giúp họ thắng chức vô địch quốc gia nhưng đều rời đi chỉ tối đa một mùa sau đó. Nhưng HLV Conte hiện hạnh phúc ở Tottenham sau một mùa hè chi tiêu thoải mái để bổ sung 6 cầu thủ vào đội hình của mình.

“Luôn rất quan trọng khi bạn có thể tiếp tục làm việc theo đúng cách”, HLV Conte nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi cần có thời gian và một chút kiên nhẫn để cố gắng xây dựng một đội hình đủ sức cạnh tranh nghiêm túc với Man.City, Liverpool, Chelsea hay thậm chí như Man.United và Arsenal. Đối với tôi, điều quan trọng là phải nhận ra điều này và hiểu rằng chúng tôi cần thời gian và sự kiên nhẫn. Sau đó, tôi nhắc lại, tôi rất thích làm việc với CLB này”.

Tin cùng chuyên mục