Anheuser - Busch Inbev: Phát động ngày uống bia có trách nhiệm

Ngày 19-9, hơn 80 nhân viên Công ty AB InBev (ABI) đã thăm các siêu thị ở TPHCM và tỉnh Bình Dương tổ chức Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu (GBRD) lần đầu diễn ra tại Việt Nam. GBRD là một ngày dành riêng để thúc đẩy tầm quan trọng của việc uống bia có trách nhiệm giữa các nhân viên, nhà  bán lẻ và người tiêu dùng của AB InBev. Hoạt động này mang mục tiêu phổ biến tinh thần uống có trách nhiệm, gồm việc không uống rượu bia khi lái xe cũng như ngăn ngừa các hành vi uống rượu bia khi chưa đủ tuổi đến người tiêu dùng, nhà bán lẻ và bán sỉ.

Ông Carlos Brito, Giám đốc Điều hành toàn cầu của AB InBev, cho biết: Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, chúng tôi luôn tự hào sản xuất các loại bia chất lượng tốt nhất để người tiêu dùng đủ tuổi theo quy định thưởng thức một cách có trách nhiệm. 155.000 đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn thế giới đang tích cực thúc đẩy các hoạt động nhằm ủng hộ tinh thần uống có trách nhiệm thông qua công việc hàng ngày của họ với các đối tác kinh doanh cũng như cộng đồng.

Ở Việt Nam, nhân viên của ABI sẽ mặc áo thun với logo mang khẩu hiệu "Công ty bia tốt nhất đưa mọi người tới gần nhau vì một thế giới tốt đẹp hơn” và giao lưu với người tiêu dùng, các nhà bán lẻ tại TPHCM và tỉnh Bình Dương để cung cấp cho họ thông tin về cách thưởng thức bia có trách nhiệm.

Theo ông Ricardo Vasques, Tổng Giám đốc của AB InBev Việt Nam: "Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc ý nghĩa cho các hoạt động của AB InBev tại Việt Nam. Điển hình là việc tổ chức Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu lần đầu tiên. Với cam kết tiếp tục thực hiện các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, việc cung cấp các hoạt động nhằm giáo dục cho cả người tiêu dùng và người làm dịch vụ cũng là một phần quan trọng của kế hoạch đầu tư này. Chúng tôi muốn phát triển một thị trường lành mạnh ở Việt Nam bằng cách đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi có thể được thưởng thức một cách có trách nhiệm nhằm góp phần tích cực vào một thế giới tốt đẹp hơn".

Hoạt động này cũng là một phần của những mục tiêu uống có trách nhiệm toàn cầu mà AB InBev công bố sẽ đạt được vào cuối năm 2014. Những mục tiêu khác gồm tiếp cận ít nhất 100 triệu người trưởng thành để truyền đạt các chương trình giúp các bậc cha mẹ giáo dục con cái về việc không uống các sản phẩm có cồn khi chưa đủ tuổi. Đồng thời, cung cấp thông tin về trách nhiệm không bán các loại nước uống  có cồn như bia rượu cho người không đủ tuổi đến ít nhất 1 triệu người bán và người phục vụ. ABI còn đặt ra mục tiêu tiếp cận ít nhất 500 triệu người tiêu dùng trong độ tuổi uống bia hợp pháp để tuyên tuyền về tầm quan trọng của việc không uống bia rượu khi lái xe.

Bắt đầu từ 16.000 người tham gia vào năm 2010, số lượng nhân viên tham gia vào Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu của ABI đã tăng lên đến 35.000 người trong năm 2013. Năm ngoái ABI tổ chức diễn đàn an sinh và trách nhiệm toàn cầu, chiến dịch kiểm tra chứng minh nhân dân, các hoạt động hợp tác với các đối tác, và chương trình lái xe an toàn.

Long Thượng

Tin cùng chuyên mục