Anh - Đan Mạch 2-1 (hiệp phụ): Tam sư tiến vào trận chung kết lịch sử

Tuyển Anh đã vượt qua rào cản lịch sử ở các trận bán kết khi đánh bại Đan Mạch 2-1 trong hiệp phụ để lần đầu giành quyền vào chơi một trận chung kết giải vô địch châu Âu. Bàn ấn định chiến thắng của Harry Kane phút 104 cũng chứng kiến lần đầu tiên sau hơn 30 năm Tam sư ngược dòng thắng tại một trận vòng đấu loại trực tiếp một kỳ giải lớn.

Đội trưởng Harry Kane mừng ghi bàn quyết định đưa tuyển Anh vào trận chung kết lịch sử.
Đội trưởng Harry Kane mừng ghi bàn quyết định đưa tuyển Anh vào trận chung kết lịch sử.

Trong vòng 55 năm qua, tuyển Anh đã 4 lần để thua ở bán kết ở World Cup hoặc Euro. Hai trong số những trận thua ở bán kết - vào năm 1990 và 1996 - được quyết định bằng loạt sút luân lưu. Và một loạt đá luân lưu tương tự tưởng chừng đã tái hiện khi tuyển Anh đã vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ từ tinh thần và lối chơi chặt chẽ của Đan Mạch kể từ hiệp 2. Cho đến khi Raheem Sterling luồn lách vào khu vực bên phải vòng cấm và ngã xuống sau va chạm của Mattias Jensen ở phút 104.

Phạt đền, thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch đã đoán đúng hướng để cản cú sút đầu tiên của của Kane, nhưng đội trưởng của tuyển Anh đã phản ứng nhanh và đưa bóng vào lưới từ cự ly 6 mét. Đan Mạch sau một thời gian dài vị dồn nén, họ dù đã rất nỗ lực trong hiệp phụ thứ 2 nhưng khi nền thể lực đã cạn kiệt, lại chỉ phải chơi với 10 người trong nửa cuối hiệp phụ sau khi Jensen bị chấn thương buộc phải nghỉ thi đấu trong tình thế hết quyền thay người, đã bất lực để xoay chuyển tình thế.

Anh - Đan Mạch 2-1 (hiệp phụ): Tam sư tiến vào trận chung kết lịch sử ảnh 1 Tình huống mà Mikkel Damsgaard đã khiến người hâm mộ Anh phải lo lắng.

Tuy nhiên, tuyển Đan Mạch vẫn có thể tự hào chia tay kỳ giải thành công ngoài mong đợi này, ít nhất với 2 điểm nhấn từ bàn mở tỷ số của Mikkel Damsgaard ở phút 30 - đó là bàn thắng từ đá phạt trực tiếp đầu tiên tại giải, và khiến tuyển Anh phải bàn thua đầu tiên. Và ở giai đoạn này, Đan Mạch chính là đội chơi tốt hơn chứ không phải chủ nhà với đám đông huyên náo phía sau, họ chơi dồn ép và sự khéo léo ở hàng tiền vệ đã khiến tuyển Anh gặp rất nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, Đan Mạch đã không dẫn trước quá lâu. Ngay sau khi Sterling bị Kasper Schmeichel từ chối một cú sút từ cựu ly gần, thì ở phút 39, Bukayo Saka tung đường căng ngang bên mép phải vòng cấm địa đã khiến trung vệ đội trưởng của Đan Mạch, Simon Kjaer trước áp lực từ Sterling đã tự đưa vào lưới nhà. Đó đã là bàn phản lưới nhà thứ 11 của Euro 2020.

Anh - Đan Mạch 2-1 (hiệp phụ): Tam sư tiến vào trận chung kết lịch sử ảnh 2 Trước khi được giải tỏa vì bàn phản lưới nhà của Simon Kjaer.

Hiệp hai chứng kiến đội tuyển Anh kiểm soát thế trận sau khi Jack Grealish vào sân. Tuy nhiên, Đan Mạch đã không để lộ ra quá nhiều khoảng trống để chủ nhà có thể tạo áp lực lớn trong vòng cấm của mình. Trong khi, thủ thành Schmeichel vẫn rất tỉnh táo để cản phá cú đánh đầu sát cột của của Harry Maguire, cũng như cú cứa lòng của Mason Mount.

Và tất nhiên, khoảnh khắc mà Sterling tạo nên và tình huống trên chấm phạt đền của Kane đã tạo nên sự khác biệt lớn nhất của trận đấu. Với tuyển Anh, đây chắc chắn trở thành một trong những chiến thắng quan trọng nhất trong lịch sử. Tuyển Anh sẽ ở lại sân Wembley vào Chủ nhật để đấu với Italy trong trận chung kết vào ngày 11-7, nơi họ sẽ săn tìm danh hiệu được chờ đợi lần đầu tiên sau 55 năm - kể từ sau World Cup 1966, cũng là danh hiệu quốc tế duy nhất của Tam sư.

Tin cùng chuyên mục