Ám ảnh thủ môn

Đã rất nhiều lần, người hâm mộ Việt Nam phải ngán ngẩm trước những pha bắt bóng như trò hề của các thủ môn của đội tuyển Việt Nam khiến đội nhà phải nhận những bàn thua tức tưởi.
Thủ môn Phí Minh Long đã biếu không cho đội bạn một bàn thắng
Thủ môn Phí Minh Long đã biếu không cho đội bạn một bàn thắng
Là “tội đồ” dẫn tới 2 bàn thua đầu tiên trong trận đấu quyết định với Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 29, thế nhưng lần giở lại lịch sử, Minh Long không phải là “người gác đền” đầu tiên của bóng đá Việt Nam mắc phải những sai lầm tai hại tại các giải đấu khu vực (AFF Cup, SEA Games).
Tại Tiger Cup 1998, ĐTVN tưởng như đã chạm được tay vào chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử sau khi đè bẹp đối thủ truyền kiếp Thái Lan với tỷ số 3-0 trong trận bán kết. Thế nhưng trong trận chung kết ĐTVN đã thất bại một cách lãng xẹt trước Singapore bởi cái lưng của trung vệ Sasi Kumar sau một pha ra vào bắt bóng không hợp lý của thủ môn Tiến Anh.
10 năm sau, trong trận khai mạc AFF Cup 2008, ĐTVN đã để thua 0-2 trước đội chủ nhà Thái Lan. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của ĐT Thái Lan xuất phát từ một pha đẩy bóng hụt ngớ ngẩn của thủ môn Hồng Sơn. 
1 năm sau, trong trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 25 gặp U23 Thái Lan, thủ môn Tấn Trường đã có một tình huống xử lí thiếu quyết đoán dẫn tới bàn thua của U23 Việt Nam. Đến trận chung kết gặp U23 Malaysia, thủ môn gốc Đồng Tháp này dính chấn thương nặng ở bả vai nhưng vẫn gắng gượng thi đấu và không chịu rời sân. Để rồi sau đó các học trò của HLV Rajagopal đã tận dụng điểm yếu này để tổ chức tấn công ào ạt khiến cho sau đó Xuân Hợp đá phản lưới nhà và rồi U23 Việt Nam gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường.
Một năm sau, trong khuôn khổ AFF Cup 2010, trong trận bán kết lượt đi gặp ĐT Malaysia tại sân Bukit Jali, thủ môn Tấn Trường cũng đã có một sai lầm ngớ ngẩn. Từ quả đánh đầu của tiền đạo đối phương, thay vì chọn giải pháp đấm bóng cứu nguy thì Tấn Trường lại định bắt dính bóng nhưng không thành công và để cho bóng trôi qua tay vào lưới khiến ĐTVN chịu bàn thua đầu tiên trước khi thất bại chung cuộc ở trận này với tỷ số 0-2
Gần đây nhất, trong trận ra quân tại AFF Cup 2014 gặp đối thủ Indonesia trên sân nhà, thủ môn Nguyên Mạnh của ĐT Việt Nam đã mắc phải một sai lầm tai hại khi để bóng lọt qua giữa hai chân sau một cú sút không mấy nguy hiểm của cầu thủ vào sân thay người Samsul, qua đó giúp ĐT Indonesia cầm hòa ĐTVN với tỷ số 2-2.

Tin cùng chuyên mục