Aguero “cứu” được cơ hội World Cup, nhưng khó cho Man.City

Man.City đã đăng quang sớm 5 vòng đấu, cũng là lúc HLV Pep Guardiola cân nhắc cho các trụ cột của mình nghỉ ngơi sau mùa giải đã cày ải đến sức cùng lực kiệt. 

Sergio Aguero (trái) tái phá chấn thương sau cú va chạm với Ashley Young. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero (trái) tái phá chấn thương sau cú va chạm với Ashley Young. Ảnh: Getty Images

Cái tên đầu tiên chắc chắn không ra sân trong 5 vòng đấu cuối là Sergio Aguero. Tiền đạo 29 tuổi mới đây đã bay sang Barcelona để kiểm tra và sau đó tiến hành tiểu phẫu để chữa dứt vấn đề đầu gối. Aguero đã không đá chính kể từ ngày 4-3 sau khi anh dính chấn thương trong một buổi tập. Dù chân sút số 1 của tân vô địch Premier League mùa này, với 30 pha lập công trên mọi đấu trường, đã trở lại gần đây với 2 lần ra sân từ ghế dự bị, nhưng cú va chạm với Ashley Young trong trận derby Manchester hồi đầu tháng đã khiến vết đau trầm trọng trở lại.

Cuộc tiểu phẫu đã thành công, nhưng Aguero cần khoảng 1 tháng nghỉ ngơi và anh chỉ có thể ra sân trở lại cùng tuyển Argentina tại World Cup 2018 mà thôi. Như vậy, Man.City sẽ không có chân sút đã ghi 21 bàn trong 5 vòng đấu cuối của Premier League, nhưng đó có thể chưa phải là thiếu sót duy nhất. Cái tên sẽ được cho nghỉ tiếp theo là David Silva, khi tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha kể từ cuối năm ngoái đến nay đã phải liên tục di chuyển giữa Tây Ban Nha và Anh để chăm nom đứa con vốn sinh non của mình. Trong khi Kevin De Bruyne, ngôi sao đã đá chính 43 trong 47 lần ra sân mùa này, nhiều khả năng cũng sẽ hạn chế số lần ra sân…

HLV Guardiola vẫn còn Gabriel Jesus thay Aguero, có Bernardo Silva thay thế De Bruyne dẫn dắt thế trận tấn công, bên cạnh tài năng trẻ Phil Foden, Brahim Diaz sẽ được thử sức khi trám vào vị trí của Silva. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của họ chắc chắn từ đó sẽ giảm sút và làm ảnh hưởng trực tiếp đến những mục tiêu còn lại của mùa giải, đó là chinh phục các kỷ lục quan trọng của Premier League.

Man.City còn các trận đấu với Swansea, Huddersfield, Brighton (sân nhà) và West Ham, Southampton (sân khách). Tuy nhiên, tất cả họ đều đang nằm trong nhóm 8 đội đua trụ hạng nên sự dễ dàng là điều không thể có với thầy trò Guardiola. Vì vậy, với 87 điểm đang có, vẫn chưa có gì đảm bảo Man.City sẽ vượt qua kỷ lục giành 95 điểm của Chelsea mùa 2004-2005. Trong khi, với 93 bàn đã ghi và chỉ kém 10 bàn so với kỷ lục của Chelsea mùa 2009-2010, nhưng đây xem ra cũng không phải là nhiệm vụ dễ hoàn thành…

Tin cùng chuyên mục