Tiêu chí dành cho các thiết kế sáng tạo hiện nay đã thay đổi, không chỉ dừng lại ở mặt thẩm mỹ và trải nghiệm của người dùng, mà còn được cân nhắc dựa trên các tác động của chúng đối với môi trường, sự bình đẳng của con người cũng như mục đích sử dụng và tính ứng dụng. Một công ty sáng tạo phải cân bằng được giữa những ý tưởng đột phá và quan điểm thực tiễn trong các thiết kế của mình.
Với những sáng kiến xanh đột phá, adidas là cái tên nổi bật trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới về thiết kế này. Thông qua việc thử nghiệm và cải tiến không ngừng, adidas đã phát triển các công nghệ làm giày mới kết hợp giữa hiệu suất, tính bền vững và quan điểm thẩm mỹ táo bạo.
adidas cũng kết hợp với tổ chức Parley for the Oceans để sản xuất ra những đôi giày làm từ rác thải nhựa đại dương, ước tính mỗi đôi giày có thể ngăn chặn 11 chiếc chai nhựa thải ra môi trường biển. Chiến dịch toàn cầu Run For The Oceans cũng nằm trong nỗ lực của adidas hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường biển. Theo đó, với mỗi km chạy được đo bởi ứng dụng Runtastic, người dùng sẽ đóng góp 1 USD cho các hoạt động bảo vệ của adidas và Parley.