Acer Việt Nam quyết tăng trưởng mạnh hơn trong 6 tháng cuối 2015

Năm 2015 đánh dấu sự quay lại thị trường Việt Nam một cách quyết liệt của tập đoàn Acer. Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm minh chứng cho định hướng phát triển phù hợp của Acer. Ông Jason Chen (ảnh), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Acer, chia sẻ những bước đi sắp tới ở thị trường Việt Nam.

Jason Chen, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Acer:

Năm 2015 đánh dấu sự quay lại thị trường Việt Nam một cách quyết liệt của tập đoàn Acer. Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm minh chứng cho định hướng phát triển phù hợp của Acer. Ông Jason Chen (ảnh), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Acer, chia sẻ những bước đi sắp tới ở thị trường Việt Nam.

° PV: Trong năm 2015, Acer tập trung phát triển dòng sản phẩm nào tại Việt Nam? Thế mạnh của các sản phẩm này là gì, thưa ông?

° Ông JASON CHEN: Acer Việt Nam tập trung vào thị trường công nghệ thông tin truyền thống với các dòng máy tính xách tay (laptop) chủ lực, cao cấp được thị trường ngoài Việt Nam đánh giá cao như V Nitro, S7 and Switch 10. Trong đó, V Nitro nhắm vào thị trường gaming với những đặc tính kỹ thuật cao, thiết kế dành riêng cho game thủ, khi sử dụng bộ vi xử lý mới nhất của Intel thế hệ thứ 5: Broadwell. Trong khi S7 sang trọng, được thiết kế cho khối văn phòng và những doanh nhân. Switch 10, sản phẩm “2 trong 1” lại là một trải nghiệm thú vị của loại laptop có thể tháo rời, vừa làm máy tính bảng vừa làm laptop.

° Acer Việt Nam hiện có vị thế ra sao trên thị trường? Ông và các cộng sự sẽ làm gì để kéo đoàn tàu Acer tiếp tục tăng tốc trước sự cạnh tranh của Dell, Asus, Lenovo…?

° Trong quá trình chuyển đổi hiện nay, Acer Việt Nam xác định kết quả kinh doanh là mục tiêu chính. Theo đánh giá của GFK, thị phần của Acer Việt Nam có sự tăng tốc đều, đạt mức tăng trưởng từ 7% lên 11%, tính từ tháng 10-2014 đến tháng 4-2015. Acer Việt Nam sẽ làm hết sức mình để nhắm tới thị phần cao hơn trong nửa cuối năm 2015.

° Chế độ hậu mãi, bảo hành là một trong những tiêu chí quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Ông đã an tâm về chế độ hậu mãi, bảo hành của Acer?

° Acer Việt Nam đã và đang liên tục làm việc với các đối tác (nhà phân phối/ đại lý) để đảm bảo chất lượng dịch vụ Acer. Chúng tôi hướng tới dịch vụ bảo hành với tỷ lệ hoàn trả sản phẩm bảo hành cho khách hàng trong 3 ngày cao hơn 85% tổng số trường hợp bảo hành, bên cạnh các chế độ hậu mãi khác. Tất cả sản phẩm bảo hành đều được đổi linh kiện mới thay vì sửa chữa.

° Acer có phát triển tiếp mảng mobile ở Việt Nam không? Nếu có, các ông sẽ tập trung vào phân khúc nào?

° Acer Hàn Quốc và Acer Việt Nam đang làm việc với một số nhà phân phối để mang đến thị trường những dòng smartphone Acer mới nhất, phục vụ khách hàng mới sử dụng điện thoại và khách hàng thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp. Sản phẩm Acer sẽ được kèm dịch vụ đám mây Acer, giúp khách hàng linh hoạt hơn trong việc quản lý dữ liệu cá nhân.

° Trong số các nhóm khách hàng mục tiêu của mình, Acer Vietnam có nhắm tới phân khúc khách hàng trẻ? Nếu có, Acer sẽ làm gì để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu quan trọng này trong năm nay?

° Khách hàng trẻ là phân khúc quan trọng mà chúng tôi nhắm tới. Mục tiêu của Acer là hướng đến những người trẻ yêu thích công nghệ mới, những người đã sẵn sàng để khám phá những điều mới mẻ và luôn muốn thử thách khó khăn. Acer tự hào đồng hành các bạn để khám phá những điều thú vị đằng sau những giới hạn công nghệ. Một mùa hè nóng bỏng với hàng ngàn quà tặng khi mua các sản phẩm của Acer sẽ được triển khai sớm. Campus Tour- khuyến mãi mùa nhập học trong quý 3 sẽ là chương trình tiếp theo mà Acer dành tặng khách hàng trẻ.

° Ông kỳ vọng thế nào vào sự tăng trưởng doanh thu của Acer tại thị trường Việt Nam?

° Là một quốc gia trẻ với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, chỉ sau Indonesia. Do vậy, chúng tôi quyết tâm đầu tư tập trung để đảm bảo Acer Việt Nam sẽ có một vị trí vững mạnh, xứng đáng với sự quan trọng của thị trường này.


Long Thượng

Tin cùng chuyên mục