5 điều đáng nhớ của vòng 6 V-League 2021

Ngôi đầu bảng của HA.GL, thất bại của bóng đá TPHCM cũng như HLV đầu tiên bị mất việc, đó là các điểm nhấn không thể bỏ qua của vòng 6 V-League 2021 vừa kết thúc.
CLB Sài Gòn (áo xanh) tiếp tục thua trận ở vòng 6 LS V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB Sài Gòn (áo xanh) tiếp tục thua trận ở vòng 6 LS V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

1.Những đội bóng ‘nổi loạn”

Ba đội bóng đang đứng đầu bảng đều là những cái tên gây bất ngờ nếu như nhìn lại các nhận định hồi đầu giải. HA.GL có vòng thứ 2 liên tiếp giữ được đỉnh bảng với một phong độ ấn tượng và chưa cho thấy họ sẽ chấp nhận nhường vị trí cho ai. Than Quảng Ninh là một sự thú vị nếu chúng ta nhớ là ở đầu giải, suýt nữa họ đã không thể tham dự vì vấn đề tài chính, lực lượng không đủ để đăng ký.

Ngay cả HLV của họ hiện nay cũng nằm ở trạng thái tạm quyền. Nhưng đội bóng đất Mỏ đã có 3 chiến thắng trong 4 trận sau kỳ nghỉ Tết, chỉ để thủng lưới 1 bàn, qua đó vươn lên đứng thứ 3. Kế đến là SHB Đà Nẵng, nhà cựu vô địch 2012 có vẻ như đã tìm được nhịp điệu chơi bóng sau khi thua 2 trong số 3 trận kể từ sau Tết.

5 điều đáng nhớ của vòng 6 V-League 2021 ảnh 1 HAGL (phải) tiếp tục bay cao trên bảng tổng sắp. Ảnh: ANH TIẾN
HA.GL, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng hiện đã có 4 chiến thắng, theo lý thuyết thì chỉ cần có 2 chiến thắng nữa, họ sẽ nhiều cơ hội vào nhóm 6 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

2.Nốt trầm HLV ngoại

Nếu Kiatisak đang thăng hoa cùng HA.GL thì 3 đồng nghiệp người nước ngoài khác lại đang đối diện với các nguy cơ mất việc. HLV người Nhật Bản Shimoda vừa bị Sài Gòn FC sa thải sau khi để thua 3 trận liên tiếp. Đây cũng là 3 trận đầu duy nhất mà chuyên gia có nhiều kinh nghiệm này làm việc ở Sài Gòn FC.

Rủi ro kế tiếp thuộc về HLV Polking của CLB TPHCM khi CLB được đánh giá cao này đang rơi tự do khi để thua 3 trong 4 trận gần nhất, đặc biệt là 2 trận thua liên tiếp cùng tỷ số 0-3 gần đây. Trong khi đó, HLV danh tiếng bậc nhất Petrovic của Thanh Hóa thì vừa cùng đội bóng nhận trận thua thứ 3 liên tiếp khi thất bại 1-3 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà.

5 điều đáng nhớ của vòng 6 V-League 2021 ảnh 2 HLV Shimoda của CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

3.Đình Trọng và Quang Hải trở lại, Hà Nội vẫn chưa yên

Sau các chấn thương của Hùng Dũng và Bruno, đội bóng thủ đô đã đón chào các ngôi sao như Đình Trọng và Quang Hải sau thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này cũng chỉ được tung vào sân ở khoảng 20 phút cuối trận đấu với Hà Tĩnh.

Nhưng sự trở lại này không giúp được gì nhiều cho Hà Nội FC khi họ vất vả mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà nhờ bàn gỡ hòa 1-1 của Geovanne  ngay ở phút cuối. Hà Tĩnh đã có trận đấu thứ 3 liên tiếp không thua, chủ yếu bằng lối chơi phòng ngự tử thủ. Nhưng chừng đó cũng để đội bóng do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt tạm thoát khỏi vị trí đèn đỏ mà họ đã đứng suốt 5 vòng trước.

5 điều đáng nhớ của vòng 6 V-League 2021 ảnh 3 Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở lại với CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
4.Bóng đá TPHCM lại báo động

Tưởng chừng sẽ đưa bóng đá TPHCM trở lại thời hoàng kim khi tiếp tục có các đầu tư mạnh mẽ ở mùa bóng năm nay, nhưng sau 6 vòng, cơ hội lọt vào tốp 6 đội tranh chức vô địch đã ngày càng xa với 2 đại diện của làng cầu Sài Gòn. Mỗi đội hiện mới có 2 trận thắng, cũng có nghĩa là họ phải thắng thêm ít nhất 5 trận trong 7 vòng còn lại nếu không muốn phải rơi vào nhóm tranh vé trụ hạng. Tuy nhiên, đây là mục tiêu quá khó khăn trong bối cảnh mà V-League hiện không còn đội bóng nào quá yếu.

5 điều đáng nhớ của vòng 6 V-League 2021 ảnh 4 CLB Sài Gòn (trái) nếm trái đắng ở vòng 6 trước Nam Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
5.Bùng nổ bàn thắng

Vòng 6 được ghi nhận là vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu giải với 15 bàn được ghi, trong đó chỉ ghi nhận trận đấu duy nhất không bàn thắng diễn ra trên sân Qui Nhơn giữa Topenland Bình Định và Becamex Bình Dương. Đây là một bất ngờ, bởi ở 5 vòng đấu trước, trung bình chỉ có 1,7 bàn/trận. Hơn nữa, V-League đang rất cân bằng, việc giành chiến thắng với tỷ số đậm trở nên rất khó khăn. Đơn cử như Hà Nội, đội bóng được xem là mạnh nhất về tấn công, cũng chỉ mới có 10 bàn thắng, ngang với HA.GL và Nam Định.

Tin cùng chuyên mục