Ngày 11-3, tại TPHCM, Mạng cộng đồng Nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe (Anphabe.com) phối hợp Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức buổi công bố Báo cáo Khảo sát thường niên năm 2015 với việc vinh danh “Nơi Làm việc tốt nhất Việt Nam 2015” (ảnh).
Theo đó, Unilever năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Prudential Việt Nam, Nike Việt Nam, Abbott, Bosch Việt Nam, Mercedes - Benz Việt Nam… cũng được chọn đứng đầu theo ngành nghề ở hạng mục này. Những Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hấp dẫn nhất theo nhóm tiêu chí cũng được vinh danh: Vinamilk (tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi), Nestle (văn hóa, giá trị), Unilever Việt Nam (đội ngũ lãnh đạo và cơ hội phát triển), Intel Việt Nam (chất lượng công việc - cuộc sống và danh tiếng công ty).

Năm nay có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách 100 Nơi Làm việc tốt nhất Việt Nam (từ 17 doanh nghiệp năm 2014 lên 22 doanh nghiệp năm 2015). Một số cái tên mới nổi trội như Novaland, Hòa Bình Corp, Bảo Việt Insurance… bên cạnh doanh nghiệp có sự đột phá về thứ hạng như Masan (từ hạng 31 lên 13); Vingroup (tăng từ hạng 79 lên 41); FPT (tăng từ hạng 28 lên 21); Viettel (tăng từ hạng 14 lên 8)…
Khảo sát Xu hướng phúc lợi do Anphabe thực hiện song song khẳng định Phúc lợi tốt là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp gia tăng sự gắn kết của nhân viên và thu hút nhân tài, vì thế, 2 ngành Hàng tiêu dùng nhanh và Dược/ Chăm sóc sức khỏe được người đi làm đánh giá là cung cấp nhiều hình thức phúc lợi nhất.
Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Điều hành Anphabe, chia sẻ về khảo sát: “Những thay đổi lớn lao diễn ra tại Việt Nam trong vài chục năm qua là thành quả rất lớn từ sự hội nhập và phát triển kinh tế, với sự đóng góp trực tiếp từ sự phát triển của các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của Anphabe, cụ thể là khảo sát Nơi Làm việc tốt nhất Việt Nam, là góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng, giàu đẹp và hạnh phúc hơn với việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam trở thành những nơi làm việc lý tưởng hơn. Ở đó người lao động gắn kết và đóng góp hết mình, mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội, cũng nhận lại nhiều giá trị cho chính họ”.
Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường Công ty Nielsen Việt Nam, cho biết: Khảo sát năm nay thu hút sự tham gia của 22.688 người đi làm và hàng trăm công ty đầu ngành. Điều này giúp chúng tôi đo lường một cách chuẩn xác các xu hướng mới để hỗ trợ tốt chiến lược nhân tài ở các doanh nghiệp.
QUỲNH TRÂM