Vòng 28 Premier League, Chelsea - Man.City: Cuộc chiến kim tiền

* Wayne Bridge đối mặt John TerryTại “pháo đài” Stamford Bridge, 2 đội bóng được liệt vào hàng ngũ “lắm tiền nhiều của” trên đất châu Âu sẽ đối mặt trong một trận đấu được mệnh danh là “cuộc chiến kim tiền”. “Nhà giàu cũ” Chelsea sẽ phải đối mặt với “nhà giàu mới” kiểu Manchester City, đội bóng của ông tỷ phú Arab cũng mang những tham vọng tương tự như ông tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Và đây cũng là lần đầu tiên, Wayne Bridge sẽ “mặt đối mặt” với John Terry sau scandal Terry… lăng nhăng với bồ cũ của Bridge.
Vòng 28 Premier League, Chelsea - Man.City: Cuộc chiến kim tiền

* Wayne Bridge đối mặt John Terry

Tại “pháo đài” Stamford Bridge, 2 đội bóng được liệt vào hàng ngũ “lắm tiền nhiều của” trên đất châu Âu sẽ đối mặt trong một trận đấu được mệnh danh là “cuộc chiến kim tiền”. “Nhà giàu cũ” Chelsea sẽ phải đối mặt với “nhà giàu mới” kiểu Manchester City, đội bóng của ông tỷ phú Arab cũng mang những tham vọng tương tự như ông tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Và đây cũng là lần đầu tiên, Wayne Bridge sẽ “mặt đối mặt” với John Terry sau scandal Terry… lăng nhăng với bồ cũ của Bridge.

Trong khi Terry đã phần nào lấy lại được thăng bằng sau sự cố - anh đã được vợ mình tha thứ và cả hai (cùng các con) vừa trải qua kỳ nghỉ dưỡng thân mật tại Dubai thì Bridge vẫn chưa hết sốc. Do không muốn “chung xuồng” với Terry, Bridge đã dứt khoát không tiếp tục khoác màu áo tuyển Anh, khi HLV Fabio Capello công bố đội hình chơi trận giao hữu với Ai Cập trong thời gian sắp tới. Bridge từ chối tham gia, nghĩa là anh đã quyết định hy sinh luôn cơ hội hiện diện ở World Cup tại Nam Phi vào mùa hè này.

Thật ra, vụ Bridge đối mặt với Terry vốn chỉ góp phần “thêm chút gia vị” cho trận đấu bình thường đã được dư luận “nêm mắm, dặm muối” khá nhiều. Cho đến thời điểm này, tại Premier League vẫn chỉ có Chelsea là thành công với con đường “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, còn Man.City dù đã đầu tư vào thị trường chuyển nhượng bằng những con số chóng mặt, vượt xa Chelsea trong thời gian gần đây nhưng thành công vẫn chưa đến.

Mancini rất cần chiến thắng trong “cuộc chiến kim tiền” tại Stamford Bridge.

Mancini rất cần chiến thắng trong “cuộc chiến kim tiền” tại Stamford Bridge.

Thất bại mới nhất trước Stoke City ở Cúp FA đã gióng tiếp một hồi chuông cảnh báo đến “triều đại” non trẻ của nhà cầm quân người Italia. Hiện HLV Mancini (vừa trải qua trận đấu thứ 4 không biết mùi chiến thắng) đang rất cần Carlos Tevez quay trở lại - theo lịch thì Tevez sẽ trở về trong tuần này sau khi bay về quê nhà lo cho vợ bị biến chứng sau khi sinh. “Chúng tôi muốn cậu ấy quay trở lại cho trận đấu với Chelsea”, Mancini lên tiếng.

Tevez đã chơi rất hay trong thời gian qua, và việc thiếu vắng anh khiến ông Mancini đau đầu. Man.City chỉ thắng 2 trong số 8 trận đấu gần đây, nếu tiếp tục như vậy thậm chí vị trí hạng 5 trên bảng xếp hạng của họ cũng khó giữ nổi.

Về phần mình, Chelsea không chỉ cần thắng để nới rộng khoảng cách điểm số với Manchester United (lên thành 4 điểm) mà còn để vực dậy tinh thần sau trận thua Inter Milan 1-2 ở Champions League. Nhưng họ cũng đang có vấn đề: thủ môn Petr Cech mới dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu trên sân San Siro và chắc chắn anh sẽ không thể bắt chính trong trận đấu với Man.City. Thậm chí, Cech sẽ phải nghỉ ít nhất là một tháng. Tuy nhiên, vào lúc này, Cech không phải là lý do để Chelsea chùn bước. 

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục