Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018: CLB TPHCM lại có thêm chiến thắng dễ dàng

Trận đấu muộn nhất của vòng 20 diễn ra trên sân Thống Nhất cũng là trận đấu đáng xem khi CLB TPHCM hướng đến mục tiêu kiếm điểm trước Than Quảng Ninh nhằm tiếp tục hy vọng trong cuộc đua trụ hạng mùa này.


Matias tỏa sáng với cú đúp cho CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Matias tỏa sáng với cú đúp cho CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thế trận ngay từ đầu càng có lợi cho đội chủ nhà khi các cầu thủ Than Quảng Ninh nhập cuộc khá chậm. Đó cũng là điều dễ hiểu khi đội khách vốn dĩ không còn hy vọng gì ở cuộc đua tốp, trong khi cũng đã an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

Hàng loạt sai sót ở hàng phòng ngự Than Quảng Ninh, nhất là từ cặp trung vệ đã tạo cơ hội cho các tiền đạo ngoại của đội chủ nhà khai thác. Nhưng phải đến phút 17, tỷ số mới được mở cho CLB TPHCM sau pha lập công của Matias.

Bàn thắng sớm đã khơi thông bế tắc cho đội chủ nhà và thay vì giữ thế trận tấn công, họ đã chủ động giảm nhịp nhằm giữ thế trận và tỷ số. Có lẽ bộ khung gồm nhiều cầu thủ trên 30 tuổi đã buộc ông Miura chọn phương án này.

Ở bên kia sân, Than Quảng Ninh vẫn túc tắc lên bóng chứ không vội vàng. Thế trận “cò cưa” và rình rập lẫn nhau bất ngờ lại có thêm bàn thắng ở phút 53, nhưng lần này lại đến từ đội khách sau pha ghi bàn của Silva dos Anjos.

Đội chủ nhà đã phải dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng và không lâu sau, Matias cũng kịp ghi bàn thắng thứ 2 để ấn định tỷ số 2-1 cho CLB TPHCM.

*Ở trận đấu còn lại trên sân Nha Trang, Khánh Hòa và Hải Phòng chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả trên, CLB TPHCM vươn lên vị trí thứ 11 với 21 điểm. Theo sau là CLB Sài Gòn (19 điểm), Nam Định (18 điểm) và cuối bảng là Cần Thơ (17 điểm).

Tin cùng chuyên mục