Trận Becamex Bình Dương - Hà Nội sẽ đá ngày 22-9?

Liên quan đến trận đấu lượt về Cúp Quốc gia giữa đội Becamex Bình Dương và Hà Nội diễn ra trên sân Bình Dương, đến nay các bên vẫn chưa thống nhất được trận đấu sẽ được dời lại vào ngày nào. Nhưng khả năng ngày 7-9 VFF sẽ chốt lại vấn đề và phía CLB Becamex Bình Dương đã đề nghị trận đấu nên lùi khoảng 1 tuần sau ngày 5-9. Trong khi đó VFF đã đề nghị là đá ngày 22-9.

Becamex Bình Dương đề nghị trận đấu nên đá ngày 12-9. Ảnh: MINH HOÀNG
Becamex Bình Dương đề nghị trận đấu nên đá ngày 12-9. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam phục hồi thể lực từ sau Asiad 2018 cũng như lễ mừng công, trận Becamex Bình Dương - Hà Nội đã không thể diễn ra vào ngày 5-9. Tuy nhiên, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày nào sau đó đến nay vẫn chưa được ấn định.

Trao đổi vào chiều 6-9, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, quyết định điều chỉnh lịch thi đấu trận Becamex Bình Dương và Hà Nội là cần thiết và hợp lý. “Tuy nhiên, do phụ thuộc và nhiều yếu tố khác nhau nên việc lựa chọn thời điểm tổ chức trận bán kết lượt về chắc chắn sẽ chưa thể đáp ứng trọn vẹn yêu cầu từ phía 2 Câu lạc bộ”, ông Lê Hoài Anh nói.

Trong những ngày qua, đại diện VFF đã trao đổi cùng hai đội với hy vọng đạt được sự thống nhất, dự kiến vào ngày 7-9 sẽ ấn định thời gian thi đấu trên nguyên tắc hạn chế tối đa sự xáo trộn, đáp ứng tốt hơn về kế hoạch di chuyển cho cả 2 đội. Nhiều khả năng VFF sẽ điều chỉnh lịch một số trận ở vòng 22 và 23 trước khi V-League 2018 bước vào 3 vòng đấu cuối với quy định đá cùng ngày cùng giờ.

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP bóng đá Bình Dương khẳng định: “Chúng tôi đã rất chia sẻ những khó khăn của VFF, công ty VPF cũng như CLB Hà Nội. Nhưng sẽ không thể lùi trận đấu xa hơn nhằm đảm bảo thể lực cho chính CLB Becamex Bình Dương”.

Trước đó, ông Hồng Cường đã đề nghị thời gian lùi trận đấu chỉ nên trong khoảng từ 7 đến 10 ngày. Ngày 7-9, VFF sẽ có thông báo cuối cùng về việc sẽ đá vào tuần sau hay 22-9 sau khi hội ý lần cuối với hai CLB. Nhưng VFF vẫn đang thuyết phục CLB Becamex Bình Dương cùng đồng thuận phương án đá ngày 22-9.
Nếu là phương án đá ngày 22-9 thì trận đấu giữa Hà Nội - Becamex Bình Dương ở vòng 24 V-League 2018 cũng sẽ được lùi lại ít ngày để không ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ hai đội trong việc di chuyển.

Tin cùng chuyên mục