Tottenham – Liverpool: Chờ một lời tuyên bố

* 18 giờ 30 ngày 15-9
Liverpool làm khách ở sân của Tottenham vào hôm nay và nếu họ kết thúc trong chiến thắng, thì đó chắc chắn là một lời tuyên bố đanh thép về cơ hội thắng danh hiệu Premier League năm nay. 

Tottenham (trái) sẽ không dễ chịu thua thiệt tại nơi họ từng vùi dập Liverpool 4-1 gần 1 năm trước
Tottenham (trái) sẽ không dễ chịu thua thiệt tại nơi họ từng vùi dập Liverpool 4-1 gần 1 năm trước

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã toàn thắng cả 4 trận đầu tiên của mùa giải, dẫn đầu bảng nhờ hơn Chelsea và Watford về hiệu số. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990-1991 Liverpool mới có khởi đầu tốt đến vậy. Tất nhiên, sau những đánh giá rất cao ngay từ khi giải chưa khởi tranh, thì những gì thầy trò HLV Klopp thể hiện càng củng cố thêm niềm tin mà giới chuyên môn dành cho họ. Tuy nhiên, cũng phải công bằng mà nói khi Liverpool đã có lịch trình khá nhẹ trong khởi đầu này, với các đối thủ lần lượt là West Ham, Brighton (sân nhà) hay Crystal Palace, Leicester (sân khách).

Nếu so với thành tích toàn thắng của Chelsea vốn bao gồm Arsenal, hay hiện tượng Watford có chiến thắng trước Tottenham, thì thành tích của Liverpool rõ ràng không thể nổi bật hơn. Ngoài ra, kể từ sau trận thắng West Ham 4-0 ở lượt trận khai màn, thì 3 chiến thắng còn lại của thầy trò HLV Klopp diễn ra khá chật vật. Vì vậy mới nói, Tottenham hôm nay mới là thước đo chính xác cho tham vọng của đội bóng chủ sân Anfield.

Trong lịch sử đối đầu gần đây, Liverpool chỉ thua 1, thắng đến 6 trong 11 lần đối đầu Tottenham. Nhưng kể từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại sân Anfield, HLV Klopp vẫn chưa biết thắng là gì trên sân Tottenham, với 2 kết quả hòa tại sân cũ White Hart Lane trước kia hay mùa qua là thảm bại 1-4 tại Wembley - sân đấu mà Tottenham đang mượn làm sân nhà trong quá trình xây sân mới.  Để được nhìn nhận như ứng viên hàng đầu, thì thầy trò HLV Klopp buộc phải thắng trận đấu hôm nay.

Còn ngược lại, chính họ sẽ tự tạo áp lực lên cho chính bản thân mình. Cũng bởi, Liverpool có thể phải làm khách, nhưng họ đang được hưởng lợi từ nhiều yếu tố khác, như việc Tottenham sẽ mất 2 cầu thủ không thể thay thế là tiền vệ Dele Alli và thủ thành đội trưởng Hugo Lloris vì chấn thương, trường hợp của 2 tiền vệ Moussa Sissoko và Erik Lamela phải chờ giờ cuối mới có thể xác định sẵn sàng hay không. 

Đặc biệt là vấn đề Harry Kane - chân sút số 1 bóng đá Anh lúc này và là “hung thần” đối với Liverpool với 5 bàn và 2 đường kiến tạo trong 7 cuộc đối đầu gần nhất - hiện đang lộ rõ sự suy yếu về thể lực sau thời gian dài cày ải.

Vòng bảng Champions League và Europa League mùa giải 2018-2019 sẽ chính thức khởi tranh vào giữa tuần tới, nên tất cả các ông lớn Premier League đều xuất quân vào thứ bảy này. Bên cạnh trận cầu đinh Tottenham - Liverpool, thì sự chú ý chắc chắn sẽ dồn về sân Chelsea với trận chào đón tân binh Cardiff, để xem Maurizio Sarri có thể trở thành vị tân HLV thứ 4 thắng 5 trận đầu tiên tại Premier League, sau Carlo Ancelotti (6), Pep Guardiola (6) và Craig Shakespeare (5).

Hay hiện tượng Watford liệu sẽ có khởi đầu tốt nhất kể từ năm 1985, khi đối mặt thách thức từ đội khách Man.United - đội đã thắng họ 12/13 lần đối đầu ở giải vô địch Anh. Man.City tiếp đón tân binh Fulham, và Arsenal làm khách tại Newcastle cũng là những cặp đấu đáng chú ý khác.

Tin cùng chuyên mục