Tottenham - Cardiff City 1-0. Những vị khách kiên cường

Phong độ khác biệt, đẳng cấp chênh lệch mang đến cuộc chiến một chiều giữa đội thắng 5 trong 7 trận như Tottenham với Cardiff City vốn thua 5 trong 7 vòng chưa biết thắng. Nhưng Cardiff không dễ buông xuôi, họ cũng có cơ hội của riêng mình...
Eric Dier ghi bàn thắng cận thành cho chủ nhà Tottenham.
Eric Dier ghi bàn thắng cận thành cho chủ nhà Tottenham.

Đội hình ra sân

TOTTENHAM: Lloris, Rose, Alderweireld, Trippier, Sánchez, Sissoko, Lucas Moura, Dier, Winks, Son Heung-Min, Harry Kane

Dự bị: Lamela, Wanyama, Walker-Peters, Llorente, Gazzaniga, Davies, Skipp

CARDIFF CITY: Etheridge, Écuélé Manga, Bamba, Morrison, Bennett, Paterson, Arter, Ralls, Josh Murphy, Víctor Camarasa, Hoilett

Dự bị: Richards, Ward, Zohore, Reid, Gunnarsson, Harris, Murphy

Đội chủ sân Wembley muốn xóa đi nỗi đau thất bại trước Barca ở Champions League giữa tuần nên tràn lên tấn công ráo riết và họ sớm có bàn thắng từ phút thứ 8. Đó là một pha phạt góc, nơi Davidson Sanchez bật cao đánh đầu trúng hậu vệ Cardiff, bóng rơi ngay chân Eric Dier và tiền vệ người Anh đã tung chân từ khoảng cách chưa đầy 5 thước khiến thủ thành Etheridge chỉ còn phóng người trong vô vọng.
Nhưng Cardiff không chịu buông xuôi, họ cũng tranh thủ phản công và suýt nữa đã gỡ hòa phút 22 khi Murphy tâng bóng qua đầu thủ thành Hugo Lloris, may mà Toby Alderweireld kịp phóng người phá bóng trên vạch cầu môn.
Tottenham - Cardiff City 1-0. Những vị khách kiên cường ảnh 1 Pha bóng nguy hiểm của Cardiff City
Đầu hiệp 2. Tottenham đã tràn lên tấn công và Harry Kane tung cú sút cực mạnh ở mép khu cấm khiến thủ thành Etheridge phải đấm bóng ra, ngay lập tức Lucas Moura vô lê chân phải, tém bóng vào lưới trống nhưng hậu vệ Cardiff đã phóng người chặn bóng trên vạch khung thành.
Tottenham - Cardiff City 1-0. Những vị khách kiên cường ảnh 2 Harry Kane tung cú sút...
Phút 58, Cardiff City chỉ còn lại 10 người khi hậu vệ Joe Ralls ngáng ngã Lucas Moura từ phía sau và trọng tài đã nhanh chóng rút thẻ đỏ trong tình huống bỏ bóng đá người.
Dù chỉ còn 10 người, Cardiff vẫn khiến khán giả Wembley giật mình khi Sean Morrison lao lên đón đường chuyền của Victor Camarasa để đánh đầu cận thành. Hugo Lloris đổ người đẩy ra trúng cột dọc văng vào sân, may mà không cầu thủ Cardiff nào kịp tận dụng cơ hội quý giá.
Tottenham - Cardiff City 1-0. Những vị khách kiên cường ảnh 3 Trọng tài rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu  Ralls
Dù Tottenham kiểm soát bóng đến 73%, sút cầu môn 19 quả, họ vẫn không sao nới rộng cách biệt khi chỉ sút trúng đích 7 lần. Phía bên kia, các chàng trai xứ Wales đã chơi một trận kiên cường khi săn tìm bàn thắng đến phút cuối cùng. Họ thiếu chút may mắn để có thể đánh bại được thủ thành Hugo Lloris khi cột dọc cũng giúp chủ nhà ngăn cản bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục