Giải U.20 futsal châu Á 2017

Thua Nhật Bản 1-3, Việt Nam bị loại

Chỉ cần giành 1 điểm trước Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, U.20 futsal Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết. 
Nỗ lực bất thành của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Nỗ lực bất thành của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Thế nhưng, thầy trò HLV Hector Souto đã không thể bảo vệ được thành quả của mình khi nhận thất bại 1-3 trước đối thủ và đành ngậm ngùi rời khỏi giải từ vòng đấu bảng.

Với tâm lý buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp, các cầu thủ Nhật Bản đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Rubakov. Lần lượt các pha dứt điểm của Mitsuru, Kazuya, Takeshi … đã đặt khung thành của thủ môn Văn Tú vào thế báo động.

Sau nhiều đợt chống đỡ, hệ thống phòng ngự của Việt Nam cuối cùng đã bị phá vỡ. Phút thứ 5, tận dụng cơ hội được đá phạt trước vòng cấm, đội trưởng Kazuya đã có pha dứt điểm đầy uy lực khai thông thế bế tắc trận đấu. Nhận bàn thua, các cầu thủ Việt Nam đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi các pha tấn công chưa mang lại hiệu quả, thì khó khăn đã ập đến các chàng trai áo đỏ khi họ phạm lỗi thứ 5 chỉ sau 11 phút thi đấu. Phạm lỗi thứ 5, hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã gặp nhiều lúng túng.

Và chỉ đúng 2 phút sau, tận dụng sai lầm của Tuấn Thành, Takeshi đã cướp bóng rồi sau đó tung ra cú dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản. Và đó cũng là kết quả cuối cùng sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ đến từ “Đất nước mặt trời mọc” bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 sau pha lao vào đệm bóng của Mitsuru sau tình huống phối hợp đá phạt góc  với đồng đội. Chỉ đúng 1 phút sau, đón nhận đường chuyền của Ngọc Lân, Ngọc Linh đã có pha sút xa ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Việt Nam.

Bàn thắng của Ngọc Linh đã thắp sáng lên hy vọng cho các chàng trai áo đỏ. Để sau đó, các học trò của HLV Hector Souto liên tục có nhiều đợt tấn công về phía cầu môn Nhật Bản. Nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức rất kín đáo và dày đặc của đối phương, các cầu thủ Việt Nam đã không thể tiếp tục chọc thủng lưới đội bạn. Tỉ số 1-3 được giữa nguyên đến khi kết thúc trận đấu.

Thất bại 1-3 trước Nhật Bản, hành trình tại giải U20 futsal châu Á 2017 của thầy trò HLV Hector Souto đã chính thức phải khép lại ở vòng đấu bảng. Ngày mai, đội Việt Nam sẽ trở về nước. Còn đối với Nhật Bản, chiến thắng này đã giúp cho đoàn quân HLV Ryuji nối góp Indonesia ở bảng B giành vé vào chơi tứ kết.

Tin cùng chuyên mục