Thắng thuyết phục, sao tuyển Bỉ vẫn lo nơm nớp

Tuyển Bỉ đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Panama tại trận mở màn World Cup 2018. Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng ấy vẫn còn nhiều nỗi lo cho  Eden Hazard và đồng đội.

Hazard và đồng đội có hiệp một không mấy dễ dàng trước Panama. Ảnh Getty Images
Hazard và đồng đội có hiệp một không mấy dễ dàng trước Panama. Ảnh Getty Images

Không giống như Đức và Brazil khi gặp khó khăn ở trận mở màn, Bỉ trước Panama đã thể hiện được sức mạnh vượt trội. Không lạ cho điều này, vì với dàn đội hình chất lượng trải đều cả 3 tuyến, chẳng khó để Hazard cùng đồng đội có được chiến thắng.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng, chiến thắng dù thuyết phục, nhưng vẫn chứa đựng nhiều vất vả cho tuyển Bỉ. Điều này được thể hiện rõ trong 45 phút đầu tiên. Dù kiểm soát bóng vượt trội và đẩy cao đội hình tấn công, với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được tạo ra, nhưng Bỉ vẫn bất lực phần nào. Cần biết rằng, lối chơi tuyển Bỉ đặc biệt là hàng công ở hiệp một không quá kết dính và mạch lạc. Minh chứng, trong 30 phút đầu, Romelu Lukaku chỉ có nhiều hơn 1 cú dứt điểm và không có đường chuyền nào ra “hồn”. Và mãi đến hiệp hai khi Dries Mertens khai thông thế bế tắc, mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn cho tuyển Bỉ.

Vì vậy, sau trận dù vui mừng với chiến thắng, nhưng đội trưởng Hazard vẫn thừa nhận vẫn còn nhiều điều phải lo ở tuyển Bỉ: “Đối với chúng tôi, đây không phải là một trận đấu dễ dàng, đặc biệt là trong hiệp đầu. Đơn giản các đội đến với World Cup đều không dễ dàng, nên họ có năng lực riêng biệt. Trong hiệp hai, HLV đã điều chỉnh chiến thuật. Nếu không mọi thứ đã khó khăn hơn. Và tôi hy vọng rằng ở trận đấu tiếp theo, mọi thứ sẽ tốt hơn.”

Trong khi đó, hậu vệ Thomas Meunier cũng đồng quan điểm với Hazard phần nào: “Có lẽ chúng tôi đã bắt đầu trận đấu một cách từ từ, vì có một chút lo lắng. Chúng tôi tôn trọng đối thủ, hai trận đấu tiếp theo đối đầu Tunisia và Anh, và chúng tôi hy vọng sẽ được có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.”

Với cách trả lời như vậy, đủ thấy tuyển Bỉ sau trận đấu đầu tiên vẫn còn nhiều điều đáng lo và cần phải cải thiện trong trận đấu tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục