Tháng sau, Văn Thanh sẽ trở lại đội hình HA.GL

Từ Hàn Quốc, hậu vệ Vũ Văn Thanh vừa cho biết anh đang hồi phục rất tốt sau khi chữa trị chấn thương, có thể sẽ trở về nước vào tháng 4 để chơi cho CLB HA.GL ở đấu trường V-League 2019. Đây là tin rất vui không chỉ dành cho đội bóng phố núi, mà còn cho cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam…

Văn Thanh sẽ trở lại đội hình HA.GL vào tháng sau. Ảnh: NVCC
Văn Thanh sẽ trở lại đội hình HA.GL vào tháng sau. Ảnh: NVCC

Chấn thương dây chằng khá nặng từng khiến Vũ Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội cùng Đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018, lọt vào đến vòng tứ kết của Asian Cup 2019. Hậu vệ người Hải Dương phải qua Hàn Quốc chữa trị từ hồi tháng 10 năm ngoái. Những liệu pháp điều trị tích cực mà các bác sĩ xứ sở kim chi áp dụng giúp Văn Thanh hồi phục khá nhanh.

Lúc này, theo thông báo của chính chuyên gia chạy cánh này, anh đã tập luyện với cường độ cao bằng những bài tập như nâng cao đùi, bật nhảy, nâng tạ bằng chân… “Tôi đang hồi phục rất tốt nên có thể đến cuối tháng 4 tôi sẽ trở lại thi đấu được. Thời gian vừa qua là đầy khó khăn, nhưng tôi tin sẽ lấy lại được thể lực và nỗ lực tập luyện để có thể thi đấu cho CLB HA.GL tại V-League năm nay", Vũ Văn Thanh bày tỏ.

Văn Thanh sang Hàn Quóc chữa trị chấn thương từ tháng 10-2018.
Rõ ràng, một khi Văn Thanh trở lại và sớm tìm được cảm hứng chơi bóng, sở trường với các tình huống dốc bóng nhanh ở biên trước khi tạt bóng vào cho đồng đội ghi bàn, đội bóng phố núi sẽ bớt chật vật hơn trong cuộc hành trình ở V-League 2019. Hiện tại, HA.GL xếp ở vị trí thứ 9 tại V-League với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Trong 2 trận gần nhất, HA.GL đều nếm trải  thất bại trên sân nhà vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Cho nên, hơn lúc nào hết đội bóng phố núi đang chờ sự xuất hiện của Văn Thanh.

HLV Park Hang-seo ở đội tuyển U.23 Việt Nam và ĐTQG cũng mong ngóng sự trở lại của Vũ Văn Thanh từng ngày. Nhưng, có lẽ Văn Thanh chỉ cùng các đồng nghiệp Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy… được ông Park triệu tập cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Màn trình diễn của Văn Thanh ở CLB tại đấu trường V-League sẽ quyết định cho việc anh có tiếp tục được chiến lược gia người Hàn Quốc tin dùng nữa hay không.

Tin cùng chuyên mục