Thắng chật vật, Liverpool mất ngôi đầu

Thắng 2-0 tại Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 2, nhưng kết quả không thể giúp Liverpool lấy lại ngôi đầu từ tay Man.City.

Mohamed Salah và các đồng đội đã trải qua trận cầu khó khăn tại Cryatal Palace. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah và các đồng đội đã trải qua trận cầu khó khăn tại Cryatal Palace. Ảnh: Getty Images

Những diễn biến quá ấn tượng trước đó của Man.City, với màn hủy diệt Huddersfield Town 6-1 vào thứ bảy, thật sự đã gây nhiều áp lực đối với Liverpool. Các học trò của HLV Jurgen Klopp đã cho thấy sự vội vã trong các tình huống tấn công và dứt điểm, trước một thế trận khá tốt của chủ nhà.

Liverpool may mắn không bị thủng lưới trước, khi ở phút 25, cú sút của Andros Townsend đã xui rủi dội xà. Tiếp đến, đội khách gặp may khi trọng tài Michael Oliver đã không thổi phạt tình huống ngã vờ của Mohamed Salah ở cuối hiệp 1, thay vào đó lại “tặng” cho họ một quả phạt đền và từ đó James Milner sút thành công mở tỷ số. Lợi thế tinh thần đến ở thời điểm quan trọng, đã phần nào giúp Liverpool chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, cũng phải đến tình huống phản công ở phút 90+3, Sadio Mane mới ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Với kết quả này, Liverpool không thể lấy lại ngôi đầu khi vẫn kém về hiệu số bàn thắng so với Man.City. HLV Klopp đánh giá về chiến thắng nhọc nhằn: “Không có nhiều đội trên thế giới có thể tung ra sân cùng lúc Andros Townsend, Wilfried Zaha, Christian Benteke, Luka Milivojevic, họ là những cầu thủ giỏi nên Crystal Palace là một đội bóng rất tốt. Họ đã gây rất nhiều khó khăn đối với chúng tôi. Hôm nay, không phải là màn trình diễn tuyệt vời của chúng tôi. Rất nhiều người chỉ chơi 70 hoặc 80% khả năng. Mặc dù vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn và rất hài lòng với kết quả”.

Thắng chật vật, Liverpool mất ngôi đầu ảnh 1 HLV Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng. Ảnh: Getty Images  

Mohamed Salah là nhân vật chính của trận đấu, anh là người mang về quả phạt đền tranh cãi, là người giúp Liverpool thoải mái hơn ở 25 phút cuối khi khiến Aaron Wan-Bissaka phải nhận thẻ đỏ, và là người chuyền đường bóng phản công để Sadio Mane đua tốc độ từ giữa sân và ghi bàn. Tuy nhiên, ngôi sao người Ai Cập cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, thậm chí có nhiều pha xử lý rất vụng về.

Tuy nhiên, HLV Klopp nhấn mạnh: “Như đã nói, nhiều cá nhân chơi không tốt nhất đêm nay. Nhưng, Salah có thể chơi tốt hơn, chúng tôi cũng có thể cải thiện để chơi tốt hơn. Và cuối cùng, tôi hài lòng với nỗ lực của toàn đội và chiến thắng hôm nay”.

Ở lượt đấu tới, Liverpool sẽ có cơ hội mở lại cuộc đua bàn thắng với Man.Cty, khi họ chỉ tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield - nơi đã chứng kiến chiến thắng 4-0 trước West Ham ở ngày khai màn.

Tin cùng chuyên mục