Lượt về Tứ kết Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017

Than Quảng Ninh trở thành cựu vương

Thua Đà Nẵng với tỷ số chung cuộc 1-4 sau 2 lượt trận, Than Quảng Ninh chính thức trở thành cựu vương.
Diogo (áo xanh) cùng B.Bình Dương tiến vào bán kết (ảnh: LÊ MINH)
Diogo (áo xanh) cùng B.Bình Dương tiến vào bán kết (ảnh: LÊ MINH)

Chiều 20-6, đã diễn ra 4 cặp đấu của lượt về vòng tứ kết Cúp quốc gia 2017.

Với lợi thế sân nhà cùng 3 bàn thắng "làm vốn" ở trận lượt đi, Đà Nẵng hoàn toàn thoải mái khi bước vào trận lượt về. Vậy nên cho dù đã để cho Than Quảng Ninh có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 từ quả penalty của Patiyo nhưng đội chủ sân Hòa Xuân ngay lập tức có bàn gỡ hòa với cú đệm bóng cận thành của Đỗ Merlo ở phút thứ 12.

Trong những phút còn lại, đội bóng sông Hàn là những người sở hữu nhiều cơ hội hơn, trong đó đáng chú ý là bàn thắng không được công nhận của Đỗ Merlo và 2 tình huống ngoại binh nhập tịch này bỏ lỡ khi đối mặt với thủ môn Tuấn Linh.

Ở những phút cuối cùng, trận đấu trở nên "nóng" khi trọng tài Quốc Hùng rút thẻ đỏ cho chủ tịch Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa sau hành vi phản ứng vì cho rằng trọng tài đã nương tay với những pha xấu chơi của đội khách. Thua trận với tỷ số chung cuộc 1-4 sau 2 lượt trận, Than Quảng Ninh chính thức trở thành cựu vương.

Trên sân Gò Đậu, lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà Bình Dương đã phát huy hiệu quả ở trận đấu với đội khách Sài Gòn. Trong khi các cầu thủ Sài Gòn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Bình Dương thì lưới của đội khách đã rung lên sau 2 cú dứt điểm của Hoài Nam (phút 38) và Văn Vũ (phút 48).

Bị thủng lưới 2 bàn, Sài Gòn dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Ngọc Hào (phút 51). Chung cuộc, Bình Dương vào bán kết với chiến thắng 5-3 sau 2 lượt trận.

Trên sân Thống Nhất, với việc cất hầu hết các trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị, đội TPHCM đã nhanh chóng phải nhận 3 bàn thua chỉ sau 33 phút. Phúc Tịnh, Thanh Phong và Quế Ngọc Hải là những người ghi bàn cho SLNA. Sau giờ nghỉ, SLNA tiếp tục là đội nắm thế chủ động và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Xuân Việt.

Tỷ số được ấn định 4-0 cho đội bóng xứ Nghệ ở phút 78 sau pha phối hợp như giữa chốn không người và kết thúc bằng pha dứt điểm của Văn Đức. Chung cuộc SLNA thắng 7-1 sau 2 lượt trận và giành quyền lọt vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại trên sân Tam Kỳ, dù chỉ tung ra sân đội hình gồm toàn nội binh nhưng Quảng Nam với lợi thế sân nhà vẫn dễ dàng đè bẹp Cần Thơ với tỷ số 3-0 ngay trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của đội trưởng Thanh Trung (phút 22), Anh Tuấn (phút 25) và Hà Minh Tuấn (phút 45+1)

Vòng bán kết sẽ diễn ra trong hai ngày 20-9 và 6-10 với các cặp: Đà Nẵng – B.Bình Dương và SLNA – Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục