Stoke.City (16) - Arsenal (5): Pháo tiếp tục nổ

Trận đầu ra quân thất bại, mà nguyên nhân cốt yếu là chưa hoàn chỉnh đội hình lẫn tinh thần. Nên dù vòng đấu này được chơi trên sân nhà, Stoke City khó tạo bất ngờ trước Arsenal. Thậm chí, thất bại nữa đang hiện hữu với The Potters.
 * K+1, BĐTV, SCTV17 trực tiếp 23 giờ 30 ngày 19-8 
Vơi nỗi lo với 3-4-2-1
Sau chiến thắng đầy kịch tính trước Leicester ở trận mở màn, bên cạnh những mặt đạt được, Arsenal còn nhiều khuyết điểm đáng lo ngại. Như huyền thoại Thierry Henry nhận xét, Pháo thủ khi chơi với sơ đồ 3-4-2-1 đã thiếu quyết liệt trong việc gây áp lực lên đối phương. Đó là mấu chốt chính dẫn đến các bàn thua.
Quan điểm Henry rất đúng, nhưng với HLV Arsene Wenger thì khác. Chiến lược gia người Pháp chỉ chọn lát cắt là yếu kém ở hàng thủ trước những tình huống tạt bóng từ đối phương mà “lờ” đi vấn đề gây áp lực. Đối chiếu lại chiến thuật 3 hậu vệ mà Tottenham hay Chelsea thể hiện, rõ ràng HLV Wenger đang bỏ qua khía cạnh quan trọng nhất dẫn đến thành bại.
Stoke.City (16) - Arsenal (5): Pháo tiếp tục nổ ảnh 1 Stoke (phải) khó tạo bất ngờ trước Arsenal
Ai đúng ai sai, về sau sẽ rõ. Còn bây giờ, nỗi lo âu có thể vơi đi phần nào khi đối đầu với Stoke. So với Leicester, Stoke không hẳn quá lợi hại trong những pha tấn công. Sau sự ra đi của Marko Arnautovic, HLV Mark Hughes mới chỉ tìm được Jese thay thế. Chỉ thời gian ngắn, ngôi sao 24 tuổi có màn trình diễn tốt trước Arsenal là điều không thể. Trong khi đó, Xherdan Shaqiri, Choupo-Moting cũng không có được phong độ cao. Một khi hàng công đang thực sự mất dần độ “bén”, rất khó để họ làm nên chuyện trước hàng thủ 3 người dù vốn không được đánh giá cao của Arsenal.
Theo con đường mùa trước
Thống kê chỉ ra, trong 7 lần gặp nhau gần đây với Pháo thủ trên sân nhà, Stoke chỉ thua đúng 1 lần. Điều này nói lên, The Potters chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Arsenal. Nhưng thời thế bây giờ đã khác, trận thua mở màn trước Everton là khởi đầu tệ nhất của Stoke kể từ năm 2013.
Đừng bất ngờ cho vấn đề này mà nó là sản phẩm của sự đúc kết từ sai lầm cả hệ thống. Sau khi kết thúc mùa trước, đoàn quân HLV Mark Hughes đã được cảnh báo rất nhiều về chiều sâu và chất lượng đội hình. Đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, thay vì gấp rút chiêu mộ tân binh, Stoke lại thể hiện sự chậm rãi đến lạ thường. Mua kém đã đành, giữ chân trụ cột cũng kém theo. Và việc mới chi hơn 10 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng đã nêu bật lên vấn đề.
Theo Sportsmole, kể từ khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng Stoke, chưa bao giờ khả năng HLV Mark Hughes bị sa thải lại cao như lúc này. Để mọi thứ không sa lầy, đòi hỏi chiến lược gia người Xứ Wales phải biết vượt khó. Nhưng trong bối cảnh thành tích đối đầu với HLV Wenger bị lệch hẳn, cùng với nhiều khó khăn vây lấy, không dễ chờ đợi chiến lược gia 53 tuổi đảo ngược tình thế. Có thể nói, cách mà HLV Mark Hughes lèo lái con thuyền Stoke rất giống như giai đoạn đầu mùa trước với tổng thể 7 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Cứ thế, sẽ là tất yếu nếu như Stoke trắng tay trước Arsenal ngay trên sân nhà vòng này.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1
Đội hình dự kiến
Stoke (4-3-3): Butland; Zouma, Shawcross, Cameron; Johnson, Allen, Fletcher, Pieters; Shaqiri, Jese, Choupo-Moting.
Arsenal (3-4-2-1): Cech; Mustafi, Mertesacker, Kolasinac; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Oxlade-Chamberlain; Welbeck, Ozil; Lacazette.

Tin cùng chuyên mục